Hotline

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Napas

2024-09-09 

Vào lúc 08:30 sáng ngày 09/09/2024, Apex Global chính thức khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Khóa học này được tổ chức dành cho các Trưởng phòng, Phó phòng và chuyên viên phòng Thanh toán điện tử và Giải pháp CNTT, nhằm phát triển năng lực nhân sự và thực hiện mục tiêu chuyển đổi số năm 2024 của NAPAS. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.

(Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) năm 2024)

Giới thiệu về NAPAS

Công ty TNHH một thành viên Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) được thành lập vào năm 2004, là đơn vị tiên phong trong cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử tại Việt Nam. Với sứ mệnh kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp, NAPAS cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Công ty luôn đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Trong suốt quá trình phát triển, NAPAS cam kết mang đến sản phẩm thanh toán sáng tạo, dễ tiếp cận và đáng tin cậy cho người dân Việt Nam. Tầm nhìn đó được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi của NAPAS gồm: Làm việc nhóm và hợp tác; Sáng tạo và đổi mới; Chính trực; Cam kết. Trải qua hơn 20 năm NAPAS luôn chú trọng và xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là nền tảng phát triển Công ty vững vàng mang đến niềm tin cho người dân, doanh nghiệp, ngân hàng và đối tác. 

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS cam kết sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết và nỗ lực cống hiến để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của công ty trong các năm tới.

Kết Nối Định Hướng Với Đào Tạo ITIL 4 Foundation tại đơn vị ủy quyền

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị thanh toán đáng tin cậy nhất vào năm 2025, NAPAS đã xác định việc đào tạo nguồn nhân lực là một yếu tố then chốt. Khóa đào tạo ITIL 4 Foundation tại Apex Global không chỉ giúp nhân viên NAPAS nắm vững các nguyên tắc quản lý dịch vụ CNTT mà còn tạo nền tảng vững chắc cho việc áp dụng các công nghệ mới. Từ đó nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường hỗ trợ NAPAS trong quá trình chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin. 

(Theo nguồn sưu tầm và website của NAPAS)

Trong gói dịch vụ cho Napas thì Apex Global sẽ tổ chức đào tạo kiến thức thực hành ITIL 4 Foundation. Khoá đào tạo được thiết kế với khoảng 60% thời lượng là thực hành trong 3 ngày liên tiếp giúp học viên đạt được các kỳ vọng trên từ lãnh đạo. Đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số trong khối ngành ngân hàng.

(Hình ảnh lớp ITIL 4 Foundation cho Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS))

Chi tiết về khóa đào tạo ITIL 4 Foundation

Khoá đào tạo được thiết kế diễn ra trong 3 ngày học (với thời lượng 24 giờ học). Học viên sẽ được học các vùng kiến thức:

      Mô-đun 1: Giới thiệu về Quản lý Dịch vụ CNTT

      Mô-đun 2: Bốn khía cạnh của quản lý dịch vụ

      Mô-đun 3: Hệ thống giá trị dịch vụ ITIL

      Mô-đun 4: Chuỗi giá trị dịch vụ

      Mô-đun 5: Các Nguyên tắc Hướng dẫn

      Mô-đun 6: Thực hành Quản lý Chung

      Mô-đun 7: Thực hành quản lý dịch vụ

      Mô-đun 8: Thực hành Quản lý Kỹ thuật

Nội dung chi tiết khoá đào tạo có thể xem ở link: Training-Outline-ITIL-4-Foundation-Apex-Global.pdf (apexglobal.com.vn)

Apex Global được biết đến là trung tâm Accredited ITIL Training Provider ở Việt Nam và là đơn vị đầu tiên được phép triển khai đào tạo ITIL Foundation version 4. ITIL® 4 là phiên bản mới nhất có nhiều bước phát triển vượt bậc tích hợp các phương pháp Agile, Lean và DevOps, giúp học viên nắm vững các khái niệm và thực hành quản lý dịch vụ CNTT tốt nhất phù hợp với môi trường cung cấp dịch vụ CNTT ngày nay. 

Mục tiêu chính của chương trình đào tạo nhằm giúp học viên:

  • Đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số trong doanh nghiệp. Được thiết kế để cung cấp một quan điểm thiết thực hơn cho vòng đời ITIL® với việc áp dụng các thực hành tốt nhất từ các nền tảng bổ sung khác như Agile, DevOps và Lean.
  • Các đội ngũ quản lý CNTT, chuyên gia CNTT, nhân viên phát triển sản phẩm phần mềm, nhân viên cung cấp dịch vụ CNTT hình dung rõ ràng hướng tiếp cận xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT chất lượng.
  • Cung cấp kiến thức nền tảng về khuôn khổ ITIL® 4, các yếu tố then chốt, khái niệm và thuật ngữ liên quan tới ITIL, làm thế nào để phát triển, áp dụng công nghệ hiện đại và vận dụng vào quy trình.
  • Khóa học bao gồm tất cả các khái niệm cần thiết trong khuôn khổ quản lý Dịch vụ để hỗ trợ các ứng cử viên theo học chứng chỉ ITIL 4 Foundation

(Hình ảnh Giảng viên ủy quyền đào tạo ITIL 4 Foundation cho Napas năm 2024)

Ai là người dẫn dắt khóa đào tạo?

Khoá đào tạo được dẫn dắt bởi chuyên gia Đề Đoàn PeopleCert ITIL Accredited Trainer. Ông là người duy nhất ở Việt Nam có giấy chứng nhận được phép đào tạo các khoá ITIL từ cơ bản đến chuyên sâu. Ông cũng là chuyên gia tư vấn xây dựng thệ thống quản lý dịch vụ CNTT cho các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Khóa đào tạo ITIL® 4 Foundation không chỉ đánh dấu khởi đầu cho hành trình chuyển đổi số của Napas mà còn là cơ hội để đội ngũ nhân viên nâng cao năng lực và kỹ năng, góp phần vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Những hoạt động này thể hiện quyết tâm của Napas trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác. Chúc khóa học thành công và các học viên sẽ đạt được nhiều thành tựu trong việc áp dụng ITIL vào thực tiễn công việc. 

Một số case study thành công và Apex Global đã thực hiện thành công cho các doanh nghiệp lớn như:

Quý doanh nghiệp, quý học viên có nhu cầu tham gia các khóa học vui lòng liên hệ với chúng tôi, tôi theo:
Email: [email protected]
Điện thoại: (+ 84-8) 62 718 187

APEX Learning Content Development Team