Vượt qua thách thức của đại dịch Covid lần thứ 4 tại Việt Nam. Khoá đào tạo ITIL 4 CDS (ITIL 4 Specialist – Create, Deliver and Support) theo hình thức online virtual class trên nền tảng zoom được khai giảng lúc 08:30 sáng ngày 11/6/2021. Đây là khoá đào tạo chuyên sâu đầu tiên trong chương trình ITIL Expert 2021. Khoá đào tạo tổ chức theo ITIL 4 nhánh ITIL Managing Professional Certificate.
Tham gia khoá đào tạo ITIL 4 CDS này có 15 nhà quản lý CNTT đang đảm nhận các vai trò khá nhau tại doanh nghiệp như: ITSM Consultant, QA Manager, Managed Service Manager, IT Operation Manager, Business Developement Manager, Service Command Center, Deputy IT Manager, IT Manager, Service Delivery Manager đến từ các doanh nghiệp như: Các thành viên của tập đoàn FPT (FPT Software, FPT Telecom, FPT Smart Cloud, FPT IS, FPT Service); Các thành viên tập đoàn VNPT (VNPT IT, VNPT Net), ACB Bank, Aeon Mall, Rincons, Bất Động Sản An Gia.
(Khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Create, Deliver and Support Online Virtual Class 2021)
Khoá đào tạo nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2021 tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Hà Nội do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Năm 2018, 2019, 2020 Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 28 ITIL Expert (theo ITIL v3), ITIL 4 Managing Professional cho thị trường nhân lực CNTT chất lượng cao Việt Nam.
Không giống như cấp độ ITIL 4 Foundation chỉ dừng lại việc giới thiệu khái quát về nền tảng ITIL. Khoá ITIL 4 CDS là một trong 3 khóa chuyên sâu, được thiết kế giúp học các nhà quản lý CNTT hiểu sâu và áp dụng được:
- Dịch chuyển từ góc nhìn quản lý thiên về kỹ thuật sang góc nhìn dịch vụ phù hợp với xu hướng chuyển đổi số
- Hiểu một cách đầy đủ cách thức tạo ra dịch vụ, triển khai vào môi trường thực tế và vận hành, hỗ trợ người dùng
- Cách thức vẽ ra các chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cấp các quy trình hiện có của hệ thống CNTT
- Cách thức quản lý con người trong bộ phận CNTT hiệu quả phù hợp với chiến lược dịch vụ để tập trung vào customer centric
- Tối ưu hoá các chuỗi giá trị và quy trình làm việc cung cấp dịch vụ CNTT
- Cách tiếp cận phát triển các dịch vụ để đáp ứng đúng nhu cầu từ doanh nghiệp
- Cách tích hợp các công nghệ mới vào hệ thống dịch vụ để tự động hoá và đo lường
- Tích hợp các phương pháp Lean, Agile, DevOps vào môi trường dịch vụ CNTT
- Tạo ra một sự hiệu quả và ánh xạ chức năng quản lý dịch vụ
- Trang bị đủ kiến thức thi chứng chỉ quốc tế ITIL® 4 Specialist – Create, Deliver and Support.
Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số (Digital Service) đang diễn ra tại các doanh nghiệp. Đặc biệt là các tập đoàn công nghệ như FPT, VNPT, các ngân hàng. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên. ITIL 4 là bộ hướng dẫn thực hành được các tập đoàn lớn triên thế giới triển khai và tổng hơn lại.
(Khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 CDS Online Virtual Class 2021)
Cách thức tổ chức lớp:
- Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp
- Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến
- Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau
- Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác
- Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL
- Học viên thi chứng chỉ quốc tế sau lớp học
- Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.
Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên uỷ quyền của PeopleCert Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL từ Foundation đến Intermediate, Advanced, và ITIL Expert ở phiên bản ITIL 2011 và Specialist, Strategist và ITIL 4 Managing Professional, ITIL 4 Strategic Leader. Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 28 ITIL Expert, ITIL 4 Managing Professional trong 3 năm quan. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex,…
Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:
- Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
Khoá kế tiếp là của chương trình là “ITIL 4 Specialist – Driver Stakeholder Value” dự kiến diễn ra vào ngày 26/8/2021 đến 29/8/2021 hoặc ngày 9/9/2021 đến 12/9/2021.
APEX Learning Content Development Team
Tags: Management, Leadership, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Service Desk, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Expert, ITIL 4, ITIL Specialist