Hotline

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Khai giảng khoá đào tạo ITIL 4 DSV theo hình thức Online Virtual Class năm 2021

2021-08-26 

Thời điểm này Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn đầy thách thức để kiểm soát đại dịch covid-19 lần thứ 4. Nhưng tinh thần học tập, nâng cao năng lực của các nhà quản lý CNTT không về thế mà giảm đi. 13 nhà quản lý CNT vẫn đăng ký tham gia khoá đào tạo uỷ quyền ITIL® 4 Specialist – Drive Stakeholder Value. Không khi khai giảng rất cởi mở trên nền tảng Zoom lức 08:30 AM ngày 26/8/2021.

Đây là khoá đào tạo chuyên sâu thức 2 trong chương trình ITIL Expert 2021 (khoá đầu tiên là ITIL 4 CDS diễn ra vào đầu tháng 7/2021). Khoá đào tạo tổ chức theo ITIL 4 nhánh ITIL Managing Professional Certificate.

Tham gia khoá đào tạo ITIL 4 DSV này có 13 nhà quản lý CNTT đang đảm nhận các vai trò khá nhau tại doanh nghiệp như: ITSM Consultant, QA Manager, Managed Service Manager, IT Operation Manager, Service Command Center, Deputy IT Manager, IT Manager, Service Delivery Manager đến từ các doanh nghiệp như: Các thành viên của tập đoàn FPT (FPT Software, FPT Smart Cloud, FPT IS, FPT Service, FPT International); Các thành viên tập đoàn VNPT (VNPT IT), ACB Bank, Aeon Mall, Rincons.

Khai giảng khoá đào tạo ITIL 4 DSV theo hình thức Online Virtual Class năm 2021

Mối quan hệ giữa CNTT và các bộ phận nghiệp vụ luôn là một thách thức. Hiểu được hồ sơ của khách hàng, nhu cầu của khách hàng và cách thức thoả mãn nhu cầu của khách hàng vẫn là điều gì đó khó khăn với phần đông các nhà quản lý CNTT. Đặc biệt với chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp thì muối quan hệ với quản lý các bộ phận là điều mà nhà quan lý CNTT cần gia cố để gây ảnh hưởng đến nhóm đối tượng và thuyết phục duyệt giải pháp đề xuất CNTT.

Khoá đào tạo cung cấp cho học viên một nền tảng kiến thức và các hướng dẫn thực hành chuyên sâu:

  • Dịch chuyển góc nhìn quản lý thiên về kỹ thuật sang góc nhìn của kinh doanh một cách tự nhiên để thuyết phục các lợi ích cho kinh doanh.
  • Hiểu được rõ ràng mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ (Service provider) và khách hàng thụ hượng dịch vụ (Service Consumer). Và cách thức phối hợp chặt chẽ để cùng tạo ra giá trị dịch vụ.
  • Hiểu và ứng dụng cách thức định nghĩa hồ sơ của khách hàng. Cách thức xác định nhu cầu từ khách hàng cần được thoả mãn và sự sắp xếp độ ưu tiên để triển khai dịch vụ.
  • Hiểu và ứng dụng cách thức phân tích nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy xây dựng mối quan hệ chặt chẻ với quản lý các bộ phận và đội chuyên gia (gọi chung là Stakeholder). Các thức offer giải pháp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng bằng các đề xuất.
  • Hiểu cách làm thế nào để on-board và off-board khách hàng và người dùng cuối về cách tiếp cận sao cho phù hợp từng nhóm đối tượng, cách thức chuẩn bị và cách thức gắn kết người dùng cuối trên các kênh chuyển giao của CNTT.
  • Hiểu và ứng dụng cách thức cùng nhau hành động để đảm bảo việc cùng nhau tạo giá trị giữa khách hàng và nhà cung cấp được thông suốt. Cách thức thuận tiện cho người dùng yêu cầu dịch vụ. Các phương pháp để khuyến khách khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ. Cách thức nuôi dưỡng tư duy dịch vụ khách hàng ở chức năng Service Desk.
  • Hiểu và ứng dụng cách thức hiện thực hoá và đánh giá lại giá trị dịch vụ cam kết chuyển giao. Cách thiết kế hệ thống sao cho tạo ra các báo cáo đánh giá năng lực và kết quả của dịch vụ định kỳ. Cách thiết kế doanh mục đầu tư. Cách đánh giá và cải tiến trải nghiệm khách hàng hiệu qủa.
  • Đủ kiến thức để giúp học viên tự tin thi chứng chỉ quốc tế ITIL® 4 Specialist – Drive Stakeholder Value Certificate

Cách thức tổ chức lớp:

  • Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp.
  • Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến.
  • Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.
  • Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác.
  • Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL.
  • Học viên thi chứng chỉ quốc tế sau khi lớp học kết thúc. 
  • Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.

Khai giảng khoá đào tạo ITIL 4 DSV theo hình thức Online Virtual Class

Khác với các khoá đào tạo ITIL 4 Foundation. Các khoá đào tạo ITIL chuyên sâu đòi hỏi các tiêu chí khắt khe như:

  • Học với giáo trình được PeopleCert phê duyệt.
  • Học với giảng viên quốc tế được PeopleCert cấp phép. Giảng viên Đoàn Đức Đề là người duy nhất ở Việt Nam được cấp phép đào tạo các cấp độ chuyên sâu, Intermediate, Advance (ITIL Expert), Specialist, Strategist và Leader
  • Học với trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền. Hiện tại Apex Global là đơn vị uỷ quyền duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy phép này. Năm 2018, 2019, 2020 Apex Global đã phối hợp với giảng viên Đoàn Đức Đề đào tạo thành công 28 ITIL Expert, ITIL 4 Managing Professional.

Khoá đào tạo tiếp theo của chương trình ITIL Expert 2021 là ITIL 4 Specialist – High Velocity IT dự kiến diễn ra vào tháng 10.

APEX Learning Content Development Team