Hotline

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Khai giảng Khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist – High Velocity IT

2020-09-17 

Vào lúc 08:30 am ngày 17/09/2020, Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist High Velocity IT tại văn phòng trung tâm, 132 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Tham gia khoá đào tạo là 8 nhà quản lý CNTT trẻ đang đảm nhận các vai trò: ITSM Expert, IT Service Manager, IT Operation Manager, Project Manager, IT Manager đến từ các đơn vị như: Tập đoàn Wilmar CLV, Lazada, Tiki, Vinfast – thành viên tập đoàn VinGroup, trường quốc tế Anh – British International School Ho Chi Minh City, trường quốc tế Việt Úc – Vietnam Australia International School (VAS), Central Retail Vietnam.

Khoá đào tạo nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2020 tại Tp. Hồ Chí Minh do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Năm 2018, 2019 Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 17 ITIL Expert cho thị trường nhân lực Việt Nam.

Khoá đào tạo chuyên sâu giúp cho các nhà quản lý CNTT dễ dàng có một cách tiếp cận tốt theo best practice ITIL để xây dựng hệ thống quản trị Công Nghệ Thông Tin đáp ứng tốt bài toán dịch chuyển số trong doanh nghiệp. Khoá đào tạo cung cấp cho học viên một nền tảng kiến thức và các hướng dẫn thực hành chuyên sâu:

  • Học cách xác định kỳ vọng và làm sáng tỏ đề xuất khi dịch chuyển IT với tốc độ cao.
  • Hiểu vòng đời sản phẩm kỹ thuật số trong khái niệm “Mô hình vận hành dịch vụ”.
  • Hiểu sự quan trọng ứng dụng các nguyên tắc, nguyên lý hướng dẫn của ITIL trong việc chuyển giao sản phẩm tốc đố cao.
  • Khai phái cách thức IT đóng góp để đạt được nhiều giá trị cho kinh doanh với sản phẩm kỹ thuật số.
  • Học cách nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo giá trị đầu tư cần đạt được.
  • Học cách nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động phát triển sản phẩm được diễn ra nhanh chóng.
  • Học cách nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra thông suốt đạt được các mục tiêu cam kết.
  • Học cách phối hợp cùng tạo ra giá trị với khách hàng trong quá trình chuyển giao và dịch chuyển dịch vụ.
  • Học cách đảm bảo tính tuân thủ, sự kiểm soát trong môi trường chuyển giao sản phẩm dịch vụ kỹ thật số với tốc độ cao.
  • Trang bị đầy đủ kiến thức để thi đỗ chứng chỉ quốc tế TIL Specialist – High Velocity IT Certificate

Bên cạnh kiến thức học được ở trên, học viên sẽ được giảng viên lồng ghép các practice để xây dựng hệ thống. Điều này giúp học viên có hướng triển khai hệ thống cụ thể khi áp dụng. Các practices tập trung trong HVIT là:

  • Architecture management
  • Business analysis
  • Deployment management
  • Service validation and testing
  • Software development and management
  • Availability management
  • Capacity and performance management
  • Infrastructure and platform
  • Management monitoring and event management
  • Problem management
  • Service continuity management
  • Relationship management
  • Service design
  • Service desk
  • Information security management
  • Risk management

Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số – Digital Service đang diễn ra tại các doanh nghiệp. ITIL 4 là practice tốt đã được các tập đoàn hàng đầu trên thế giới ứng dụng, mang lại nhiều giá trị cho hành trình chuyển đổi số của họ. Axelos tập hợp các kinh nghiệm thực hành ấy thành Framework ITIL 4. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên.

Cách thức tổ chức lớp:

  • Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp
  • Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến
  • Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau
  • Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác
  • Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL
  • Học viên thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Điều này giúp học viên có thể tập trung vào công việc ngay sau khóa học kết thúc mà không bận tâm ôn thi
  • Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.

Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL từ Foundation đến Intermediate, Advanced, và ITIL Expert (ở phiên bản ITIL 2011) và Specialist, Strategist và ITIL Managing Professional, ITIL Strategic Leader (ở phiên bản ITIL 4). Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 17 ITIL Expert trong 2 năm qua. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex,…

Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:

  • Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
  • Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
  • Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation

APEX Learning Content Development Team