Hotline

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

5 lý do tại sao các tổ chức Agile dẫn đầu sau COVID-19

2022-10-14 

Giống như hầu hết các cuộc khủng hoảng, đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức. Tuy nhiên, sự thay đổi và biến động sẽ không dừng lại khi đại dịch kết thúc.Thay vào đó, nền kinh tế trong những năm tới được dự đoán sẽ biến đổi nhiều hơn nữa, đòi hỏi khả năng thích ứng và sự nhanh nhẹn của các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển.

Trên thực tế, các hoạt động thực hành Agile và cách tiếp cận nhanh nhẹn của Agile cho phép các công ty phản ứng nhanh hơn với những thay đổi của thị trường. Các công ty trong tất cả các ngành đang tích cực tìm kiếm những cách thức mà họ có thể nhanh nhẹn hơn.

                                                      (Các tổ chức áp dụng Agile dẫn đầu sau COVID-19)

Agile là phương pháp linh hoạt trong quản trị dự án, điều phối công việc, phát huy năng lực của cá nhân, đội nhóm, nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian hoàn thành, tăng tốc độ đưa sản phẩm đến với khách hàng. Giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ có cấu trúc và thứ bậc hơn. Khi được triển khai đúng cách, một cách tiếp cận nhanh nhẹn hầu như sẽ luôn mang lại năng suất, hiệu suất, chất lượng và tinh thần tăng lên.

1. Bối cảnh cạnh tranh sẽ tiếp tục phát triển

  • Một bối cảnh kinh tế có khác biệt đáng kể
  • Các xu hướng công nghệ tiếp tục thúc đẩy sự gián đoạn và thay đổi
  • Những thay đổi về hành vi ảnh hưởng đến cả thị trường B2B và B2C
  • Một nền kinh tế năng động hơn, biến động và có nhịp độ nhanh

Để bắt kịp kỷ nguyên hậu COVID, các tổ chức đều tập trung vào quản lý thay đổi, quy trình kinh doanh nhanh nhẹn, đổi mới và sẽ còn phát triển hơn. Do đó, sự nhanh nhạy trong công cuộc chuyển đổi số phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các tổ chức, bất kể ngành nghề hoặc quy mô nào.

2. Cuộc cách mạng công nghệ mới nổi ảnh hưởng đến nền kinh tế:

  • 5G
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Tự động hóa
  • Người máy
  • Kỹ thuật di truyền
  • Năng lượng xanh

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng sự gián đoạn do công nghệ điều khiển là không thể tránh khỏi và hầu như mọi doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng theo một cách nào đó.

(Apex Global đao tao agile project management professioanl SimpsonStrong 2022)

3. Các tổ chức Agile có khả năng phục hồi cao hơn

Đối với nhiều chuyên gia kinh doanh, sự nhanh nhẹn được xác định bởi các đặc điểm như:

  • Khả năng đáp ứng
  • Sự hợp tác
  • Tốc độ và vận tốc
  • Sự đổi mới
  • Lấy khách hàng làm trung tâm

Mặc dù “khả năng phục hồi” ít được liên kết với sự nhanh nhẹn, đặc điểm đó cũng nên được thêm vào danh sách. Sau đại dịch đã tiết lộ rằng trong thời kỳ khủng hoảng, khả năng phản ứng và thích ứng là những cơ chế sinh tồn.

Ví dụ, trong vài tháng đầu năm 2020, các tổ chức nhanh nhẹn nhất đã có thể ứng phó hiệu quả với những thay đổi mang tính đột phá do đại dịch gây ra. Các phản ứng khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh, nhưng thường bao gồm làm việc từ xa, các biện pháp phòng ngừa an toàn tại nơi làm việc mới và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

4. Tốc độ, sự đổi mới và Agile đều đi đôi với nhau.

 Tư duy Agile được xây dựng dựa trên:

  • Thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm
  • Khả năng đáp ứng và khả năng thích ứng
  • Hợp tác và giao tiếp
  • Các giải pháp hoạt động

Trong thời đại hậu COVID đầy biến động và hỗn loạn , sự nhanh nhẹn rất có thể trở thành điều kiện tiên quyết để thành công.

Ví dụ, Amazon, Alphabet, Facebook, Apple và nhiều công ty khác đã tạo dựng được khối tài sản khổng lồ nhờ khả năng đổi mới và đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.

5. Agile là cần thiết để bắt kịp với những kỳ vọng thay đổi của mọi người

Hành vi của khách hàng hay thay đổi nhất là trong giai đoạn hậu Covid càng tăng gấp đôi trong thời gian khủng hoảng.

Ví dụ, trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu đối với một số sản phẩm tăng vọt và đối với những sản phẩm khác thì giảm mạnh.Trong những năm tới, nhu cầu của khách hàng sẽ phát triển nhanh chóng.

Tất nhiên, để bắt kịp với những thay đổi này trong nhu cầu và hành vi của khách hàng, các tổ chức phải lấy khách hàng làm trung tâm và nhanh nhẹn. áp dụng phương pháp luận Agile cho mọi lĩnh vực của doanh nghiệp, không chỉ cho các chức năng hướng tới khách hàng.