Vào lúc 08:30 am ngày 21/11/2024, Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist: Direct Plan and Improve (DPI). Tham gia khoá đào tạo là những nhà quản lý CNTT trẻ đang đảm nhận các vai trò: Quản lý hệ thống, Project Manager, IT Service, IT Department, … Các thành viên đến từ các doanh nghiệp Techcombank, AEON, RMIT University Vietnam, ….
(Hình ảnh Khai giảng lớp học ITIL 4 Strategist: Direct Plan and Improve (DPI 2024 tại TPHCM)
Khoá đào tạo ITIL 4 Strategist: Direct Plan and Improve nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2024 do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Đến năm 2024, Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 66 ITIL Expert Certificate và ITIL 4 Managing Professional Certificate cho thị trường nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. ITIL 4 Strategist: Direct Plan and Improve (DPI) là khoá học cuối trong chương trình ITIL Expert 2024.
Mục tiêu khoá đào tạo giúp cho các nhà quản lý CNTT đạt được các mục tiêu:
- Hướng tiếp cận để nắm bắt các mục tiêu định hướng chiến lược CNTT, chiến lược số của tổ chức.
- Học cách để cascade mục tiêu quản lý chiến lược thành các của các chức năng CNTT.
- Hướng tiếp cận để phát tiển kế hoạch cải tiến, nâng cấp hệ thống CNTT dưới góc nhìn dịch vụ.
- Hiểu cách định nghĩa chính sách quản lý hiệu quả, cách thức để kiểm soát và hướng dẫn thực hiện.
- Học cách để thực hiện trao quyền ra quyết định ở các cấp độ khác nhau.
- Hiểu được sự quan trọng của vai trò quản trị, cách thức kiểm soát rủi ro, cách thức đánh giá tuân thủ và tích hợp chúng lại với nhau trên một hệ thống cung cấp dịch vụ (SVS).
- Học cách làm thế nào để sử dụng mô hình cải tiến định kỳ của ITIL để thực hiện cải tiến hệ thống dịch vụ trong doanh nghiệp.
- Học cách làm thế nào để xác định mục tiêu đánh giá, yêu cầu chuyển giao, các điều kiện để đưa ra một hướng tiếp cận đánh giá hệ thống một cách hiệu quả.
- Học cách làm thế nào để định nghĩa và sắp xếp độ ưu tiên cho các outcomes.
- Học cách làm thế nào để xây dựng, chứng minh, và thuyết phục giá trị từ Business Case cho quản lý cấp cao.
- Học cách làm thế nào để thực hiện đợt xem xét cải tiến và tích hợp vào hệ thống quản lý giá trị xuyên suốt hệ thống.
- Hiểu được làm sao để kết hợp chuỗi giá trị dịch vụ với các practice phù hợp để tạo ra sức mạnh của hệ thống.
- Hiểu được cách thức tổ chức quản trị (Governance) và chọn lựa các kỹ thuật phù hợp để triển khai trong hệ thống quản lý dịch vụ.
- Trang bị những kiến thức cần thiết để đạt được chứng chỉ danh giá đối với người quản lý CNTT là the ITIL Managing Professional (MP) Certificate hay ITIL Strategic Leader (SL) Certificate.
Nội dung khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist: Direct Plan and Improve (DPI): Link
Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số – Digital Service đang diễn ra tại các doanh nghiệp. ITIL 4 là practice tốt đã được các tập đoàn hàng đầu trên thế giới ứng dụng, mang lại nhiều giá trị cho hành trình chuyển đổi số của họ. Axelos tập hợp các kinh nghiệm thực hành ấy thành Framework ITIL 4. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên.
(Hình ảnh học viên tham gia khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist: Direct, Plan and Improve (DPI)
Cách thức tổ chức lớp:
- Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp.
- Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến.
- Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.
- Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác.
- Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL.
- Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.
- Sau khi hoàn thành khóa học, học viên cần thi chứng chỉ quốc tế, Apex Global sẽ hỗ trợ học viên đăng ký lấy code thi.
Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên của PeopleCert Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL 4 các cấp độ như Foundation, Specialist, Strategist, ITIL Strategic Leader. Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 43 ITIL Experts. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex, …
Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:
- Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
Chương trình ITIL Expert 2025 sẽ bắt đầu chiêu sinh từ bây giờ và khoá đầu tiên dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 4, 5 tại TPHCM và HN vào năm 2025.
Ngoài các khóa học Public, Apex Global còn có các khóa học In-house, chương trình đào tạo thiết kế riêng theo yêu cầu của từng Doanh nghiệp, giúp Doanh nghiệp giải quyết những khó khăn và tư vấn phát triển. Với thiết kế khóa học đặc biệt dành riêng cho từng Doanh nghiệp, Giảng viên sẽ cân nhắc để xây dựng case study và đưa ra hướng tiếp cận phù hợp với bối cảnh đó.
Quý doanh nghiệp, quý học viên có nhu cầu tham gia khóa học vui lòng phản hồi email này hoặc liên hệ với chúng tôi theo:
[email protected]
Hotline: (+84-28) 62 718 187 / 096 3 80 1 047
Website: www.apexglobal.com.vn
Đội ngũ tư vấn của chúng tôi rất vui và vinh hạnh được tư vấn tận tình đến quý học viên về các khoá đào tạo.
APEX Learning Content Development Team.
Tags: IT Governance, IT Strategy, IT service management, ITIL 4, ITIL Certification, ITIL Training, Professional Development, Business Strategy, Digital Transformation, ITIL 4 Strategist, Direct Plan and Improve, ITIL 4 course, DPI, ITIL 4 DPI, ITIL Managing Professional, ITIL Strategic Leader, IT professionals, Service improvement, Agile, Lean principles, Continual improvement