Vào lúc 08:30 am ngày 07/03/2024, Apex Global khai giảng lớp thứ 2 của khoá đào tạo inhouse ITIL 4 Foundation cho Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank). Kế hoạch phát triển năng lực và triển khai ITIL vào thực tế của HDBank được tổ chức cho các cán bộ đội ngũ quản lý cấp trung ở khu vực TP. HCM. Với 4 lớp bao gồm hơn 100 nhà quản lý, giám đốc các khối, trưởng phòng các bộ phận, phòng PMO chiến lược, phòng PMO-IT trong chiến lược “Digital Transformation” năm 2024. Khoá đào tạo diễn ra trong 3 ngày liên tiếp tại Hồ Chí Minh, không khí khai giảng rất hào hứng sôi nổi, các học viên tràn đầy năng lượng bước vào chương trình học với giảng viên ủy quyền Đoàn Đức Đề.
(Hình ảnh Giảng viên ủy quyền khai giảng ITIL 4 Foundation cho HDBank năm 2024)
Giới thiệu khái quát về HDBank
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển không ngừng, HDBank thuộc nhóm dẫn đầu những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với mạng lưới giao dịch khoảng 62 chi nhánh, 221 phòng giao dịch trên cả nước với tổng số nhân viên là 6.478 nhân sự (cập nhật 2020)
HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với hệ sinh thái đặc quyền từ hàng không, siêu thị, viễn thông,… và năng lực M&A, HDBank hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường. HDBank ngày nay cũng đang “xanh hóa” chất lượng hoạt động cùng sự đầu tư bài bản cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ; đi trước, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
Hướng tới mục tiêu trở thành một trong những Ngân hàng có lợi nhuận hàng đầu vào năm 2025, HDBank đã tập trung vào việc triển khai các sáng kiến chiến lược nhằm thay đổi và đạt được những đột phá về mô hình kinh doanh, vận hành, quản lý rủi ro, văn hóa doanh nghiệp, đào tạo và chuyển đổi số toàn diện. ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ trong thời gian từ 2021 đến 2025, HDBank tập trung đầu tư vào việc chuyển đổi số và phát triển ngân hàng số. HDBank đặt mục tiêu và tầm nhìn chiến lược trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng, là một trong những tập đoàn tài chính ngân hàng lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đóng góp cho sự phát triển, hội nhập của thị trường tài chính toàn cầu. Theo nguồn website của HDBank
Trong gói dịch vụ cho HDBank thì Apex Global sẽ tổ chức đào tạo kiến thức thực hành ITIL 4 Foundation. Khoá đào tạo được thiết kế với khoảng 60% thời lượng là thực hành trong 3 ngày liên tiếp giúp học viên đạt được các kỳ vọng trên từ lãnh đạo. Đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số trong khối ngành ngân hàng.
(Hình khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho HDBank năm 2024)
Chi tiết về khóa đào tạo ITIL 4 Foundation
Khoá đào tạo được thiết kế diễn ra trong 3 ngày học (với thời lượng 24 giờ học). Học viên sẽ được học các vùng kiến thức:
Mô-đun 1: Giới thiệu về Quản lý Dịch vụ CNTT
Mô-đun 2: Bốn khía cạnh của quản lý dịch vụ
Mô-đun 3: Hệ thống giá trị dịch vụ ITIL®
Mô-đun 4: Chuỗi giá trị dịch vụ
Mô-đun 5: Các Nguyên tắc Hướng dẫn
Mô-đun 6: Thực hành Quản lý Chung
Mô-đun 7: Thực hành quản lý dịch vụ
Mô-đun 8: Thực hành Quản lý Kỹ thuật
Nội dung chi tiết khoá đào tạo có thể xem ở link: Training-Outline-ITIL-4-Foundation-Apex-Global.pdf (apexglobal.com.vn)
Khoá đào tạo ITIL 4 Foundation phù hợp với những ai?
Các Anh Chị làm trong lĩnh vực CNTT đã học ITIL 2011 (ITIL V3) muốn cập nhật sự thay đổi của của ITIL 4 và thi lấy chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation.
Các vị trí quản lý CNTT, chuyên gia CNTT, đội ngũ triển khai hệ thống dịch vụ CNTT cụ thể như:
- All IT Professionals
- IT/IS Managers,
- Service Desk Manager
- Service Operation Manager
- IT Architect, System Architect, Enterprise Architect
- ITSM Consultants
- Business Process Analyst, IT Business Analyst
- IT Project Manager,
- Change Manager, Delivery Manager, MIS Manager
- CIO/CTO
- IT Staffs, IT Supervisor, Service Desk, IT Engineers, Application Developer, DevOps, IT Auditor, and other IT-related positions
Học ITIL 4 Foundation ở đâu?
Apex Global được biết đến là trung tâm Accredited ITIL Training Provider ở Việt Nam và là đơn vị đầu tiên được phép triển khai đào tạo ITIL Foundation version 4 tính đến thời điểm tại. ITIL® 4 là phiên bản mới nhất của khuôn khổ ITIL có nhiều bước phát triển vượt bậc so với các phiên bản trước đây. ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn rất gần gũi với môi trường cung cấp dịch vụ CNTT ngày nay.
- ITIL 4 tập trung vào chuỗi giá trị dịch vụ (Service Value Chain). ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn để nhà cung cấp dịch vụ CNTT xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, người dùng cuối, các nhà cung cấp dịch vụ, các đối tác để cùng nhau tạo ra giá trị dịch vụ cho khách hàng.
- ITIL 4 đã tích hợp tư tưởng Lean để đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp hơn, xây dựng hệ thống quản lý CNTT tinh gọn hơn.
- ITIL 4 tích hợp phương pháp quản lý dự án Agile. Việc tích hợp Agile giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển dịch vụ mới một cách nhanh chóng.
- ITIL 4 tích hợp DevOps. Việc tích hợp này giúp các yêu cầu thay đổi dịch vụ được triển khai nhanh hơn, chất lượng hơn.
- ITIL 4 đưa ra hàng loạt các practice mới, tổ chức lại các practice sao cho hiệu quả hơn phù hợp với từng bối cảnh của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh.
Mục tiêu chính của chương trình đào tạo nhằm giúp học viên:
- Đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số trong doanh nghiệp. Được thiết kế để cung cấp một quan điểm thiết thực hơn cho vòng đời ITIL® với việc áp dụng các thực hành tốt nhất từ các nền tảng bổ sung khác như Agile, DevOps và Lean.
- Các đội ngũ quản lý CNTT, chuyên gia CNTT, nhân viên phát triển sản phẩm phần mềm, nhân viên cung cấp dịch vụ CNTT hình dung rõ ràng hướng tiếp cận xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT chất lượng.
- Cung cấp kiến thức nền tảng về khuôn khổ ITIL® 4, các yếu tố then chốt, khái niệm và thuật ngữ liên quan tới ITIL, làm thế nào để phát triển, áp dụng công nghệ hiện đại và vận dụng vào quy trình.
- Khóa học bao gồm tất cả các khái niệm cần thiết trong khuôn khổ quản lý Dịch vụ để hỗ trợ các ứng cử viên theo học chứng chỉ ITIL 4 Foundation
(Hình ảnh Giảng viên ủy quyền đào tạo ITIL 4 Foundation cho HDBank năm 2024)
Ai là người dẫn dắt khóa đào tạo?
Khoá đào tạo được dẫn dắt bởi chuyên gia Đề Đoàn PeopleCert ITIL Accredited Trainer. Ông là người duy nhất ở Việt Nam có giấy chứng nhận được phép đào tạo các khoá ITIL từ cơ bản đến chuyên sâu. Ông cũng là chuyên gia tư vấn xây dựng thệ thống quản lý dịch vụ CNTT cho các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực.
Sau khi học viên hoàn thành khóa đào tạo và muốn thi chứng chỉ quốc tế, Apex Global tiếp tục hỗ trợ học viên đăng ký thi.
Một số case study thành công và Apex Global đã thực hiện thành công cho các doanh nghiệp lớn như:
- Đào tạo ITIL 4 Foundation cho IVI Group năm 2024
- Apex Global đào tạo ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Golden Gate năm 2023
- Apex Global triển khai đào tạo ITIL 4 Foundation cho RMIT năm 2022
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Becamex IDC và EIU năm 2022
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho LINKBYNET Việt Nam năm 2021
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho VNPT-IT năm 2021
- Apex Global tổ chức khoá đào tạo ITIL 4 Foundation cho FPT Software (Fsoft), thành viên của tập đoàn FPT
Chúc khoá học kết thúc thành công, các học viên đạt được kỳ vọng của mình và HDBank sẵn sàng cho việc phát triển năng lực và triển khai ITIL vào thực tế nâng cao năng suất lao động.
________________________
Quý doanh nghiệp, quý học viên có nhu cầu tham gia các khoá học vui lòng liên hệ với chúng tôi theo email: [email protected] hoặc điện thoại (+84-8) 62 718 187. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi rất vui được tư vấn tận tình cho quý học viên.
APEX Learning Content Development Team
Tags: Management, Leadership, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Service Desk, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Expert, ITIL 4, ITIL Specialist