LỢI ÍCH THAM GIA KHOÁ ĐÀO TẠO ITIL 4 FOUNDATION
Lợi ích tham gia khoá đào tạo ITIL 4 Foundation tại Apex Global và được uỷ quyền đào tạo bởi PeopleCert
Trước khoá đào tạo
Được tư vấn giải pháp học tập tận tình bởi đội ngũ chuyên nghiệp và kết nối với chuyên gia CNTT …
Trong khoá đào tạo
Được học với giáo trình People Cert phê duyệt và Giảng viên được ủy quyền duy nhất của People Cert …
Sau khoá đào tạo
Được bảo hành 6 tháng, được giảng viên, chuyên gia CNTT tư vấn chuyên sâu nghề nghiệp và …
Nhận thông tin và tư vấn về khóa học ITIL 4 Foundation
Anh chị quan tâm đến ITIL 4 Foundation vui lòng để lại thông tin để đội ngũ tư vấn Apex Global gửi đến anh chị nội dung giáo trình đào tạo sơ khởi và liên hệ tư vấn
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
8 CHỦ ĐỀ CHUYÊN SÂU TRONG 6 BUỔI HỌC ONLINE – VIRTUAL CLASS
Chương 1: Giới thiệu về hệ thống quản lý dịch vụ CNTT
– Vai trò của hệ thống dịch vụ CNTT như là chìa khoá năng lực chiến lược bên trong tổ chức để giúp doanh nghiệp khai thác sức mạnh của công nghệ.
– Cấu trúc và mục đích của khuôn khổ ITIL® 4 mới, ITIL cung cấp hướng dẫn chi tiết với hai thành phần trọng yếu như: Hệ thống chuỗi gía trị dịch vụ và Bốn góc cạnh của mô hình hệ thống.
– Sự tự nhiên và các giá trị của hệ thống quản lý dịch vụ, bao gồm sự tập trung của ITIL® 4 trong: giá trị người dùng, giá trị của khách hàng, mối quan hệ giữa khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ, và các bên liên quan tham gia cung cấp dịch vụ.
– Tổ chức quản lý sản phẩm, dịch vụ của tổ chức để cung cấp cho khách hàng sao cho nguồn lực được sử dụng tối ưu, cải tiến dịch vụ liên tục và tập trung vào thoả mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
– Các vùng quản lý cần xem xét khi đánh giá giá trị của mối quan hệ dịch vụ với khách hàng. Làm sao khách hàng đạt được các giá trị, thoả mãn mục đích dùng dịch vụ, chi phí sử dụng tối ưu, và giảm thiểu các rủi ro cho kinh doanh.
Chương 2: Bốn khía cạnh của hệ thống quản lý dịch vụ
– Giới thiệu về sự tập trung của ITIL® 4, bốn khía cạnh của mô hình dịch vụ, và cách thức các thành phần cần tương tác với nhau để cung cấp các nhu cầu khác nhau liên quan đến chuỗi giá trị dịch vụ.
– Chi tiết đề cương của bốn khía cạnh của hệ thống quản lý: Cơ cấu tổ chức và con người; Thông tin và công nghệ; Đối tác và nhà cung cấp; và chuỗi giá trị và quy trình. Bao gồm vai trò của từng thành phần tham gia trong hệ thống quản lý dịch vụ CNTT, các nguyên tắc hệ thống, các hướng dẫn thực hành để xem xét ứng dụng vào thực tế ở từng tổ chức.
Chương 3: Hệ thống giá trị dịch vụ
– Một giới thiệu thứ hai về sự tập trung của ITIL® 4 đó là hệ thống giá trị dịch vụ (Service Value System – SVS), bao gồm mục đích của nó và các dữ liệu đầu vào, đầu ra liên quan.
– Mối quan hệ giữa 5 thành phần của mô hình SVS và cách thức chúng tương tác với nhau để tạo ra một khuôn khổ đảm bảo các chức năng của hệ thống quản lý CNTT được đảm bảo hoạt động đúng đắn.
– Một giải thích của “silos” và cách thức SVS được sử dụng tốt nhất để quản lý các sự thay đổi của hệ thống một cách hiệu quả.
Chương 4: Chuỗi giá trị dịch vụ
– Một mô hình vận hành hệ thống từ việc tạo ra dịch vụ, chuyển giao dịch vụ vào môi trường thực tế và cải tiến dịch vụ liên tục.
– Sáu hoạt động chính được định hình trên chuỗi giá trị dịch vụ giúp nhà cung cấp dịch vụ dễ dàng tạo ra sản phẩm, dịch vụ tập trung vào giá trị cho khách hàng.
– Mô hình thiết kế linh hoạt giúp tiếp cận và ứng dụng trên các loại hình kinh doanh khác nhau, cách tiếp cận khác nhau.
Chương 5: Các nguyên tắc hướng dẫn
– Bảy nguyên tắc lõi để xác định làm cách nào để ITIL® có thể vận hành, ứng dụng vào thực tiễn.
– Giải thích cách thức tổ chức triển khai các nguyên tắc khi chọn lựa khuôn khổ ITIL®, hiểu một cách đầy đủ để truyền thông và giao tiếp với khách hàng, các bên liên quan về giá trị.
Chương 6: Các thực hành quản lý chung
– Quản lý các thực hành cần có để khai thác, ứng dụng để đạt được các mục tiêu cụ thể của tổ chức.
– Một góc nhìn tổng thể phân chia bốn nhóm nguồn lực.
– Cách thức ứng dụng các thực hành hiệu quả để đảm bảo khách hàng có thể triển khai dịch vụ ra thị trường nhanh và đạt hiệu suất.
Chương 7: Các thực hành quản lý dịch vụ
– Một góc nhìn tổng thể về thực hành quản lý dịch vụ thiết kế để cải tiến và triển khai ITIL® 4 vào thực tiễn.
– Chi tiết các đề cương về quản lý sẵn sàng, phân tích kinh doanh, quản trị sự thay đổi, và quản lý phát hành.
– Các giai đoạn của quản lý cam kết dịch vụ (SLA) bao gồm định nghĩa yêu cầu, ghi nhận cam kết và quản lý sự cam kết về chất lượng dịch vụ.
Chương 8: Các thực hành quản lý kỹ thuật
– Quản lý triển khai là một kiểu chìa khoá của quản lý kỹ thuật và thiết kế sao cho chuyển giao dịch vụ mới hoặc thay đổi về phần mềm, phần cứng, quy trình phối hợp và tài liệu hệ thống.
– Quản lý cơ sở hạ tầng và nền tảng để cho phép giám sát các giải pháp công nghệ trong tương lai.
– Quản lý triển khai và quản lý để đảm bảo ứng dụng đạt được nhu cầu của khách hàng nội bộ và bên ngoài.
THÔNG TIN KHÓA HỌC OFFLINE & ONLINE – VIRTUAL CLASS
ITIL 4 Foundation Offline
- Học vào 3 ngày cuối tuần
- Học tại phòng đào tạo của Apex Global tại Hồ Chí Minh và Hà Nội
- Giảng viên duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi PeopleCert
- Học với giáo trình được PeopleCert phê duyệt
- Làm việc nhóm, học hỏi được kinh nghiệm từ các học viên cùng tham gia lớp học
ITIL 4 Foundation Online – Virtual Class
- Học vào 3 ngày cuối tuần hoặc 6 buổi tối 2 – 4 – 6
- Học online qua nền tảng Zoom
- Giảng viên duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi PeopleCert
- Học với giáo trình được PeopleCert phê duyệt
- Tiết kiệm chi phí học tập
- Thời gian học tập linh hoạt
GIẢNG VIÊN
Đoàn Đức Đề
- Giảng viên Đoàn Đức Đề là giảng viên uỷ quyền đào tạo ITIL4 từ Foundation đến Strategist, Leader. Hiện ông là người duy nhất ở Việt Nam được PeopleCert cấp giấy phép này đến thời điểm hiện tại.
- Ông đã đào tạo thành công 28 ITIL Expert, ITIL 4 Managing Professional.
- Ông có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT với các vai trò khác nhau từ quản lý, tư vấn và giảng viên quốc tế ITIL.
- Ông đã đào tạo ITIL cấp độ Foundation, Intermediate cho các đơn vị tiêu biểu như: Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Kho bạc nhà nước, Bộ tài chính, Tập đoàn EVN, Tập đoàn PVN, Vietcombank, BIDV, Sacombank, CMC TSSG, …
- Ông là tư vấn trưởng tư vấn xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) và có nhiều kinh nghiệm xây dựng hệ thống dịch vụ ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau.
Previous
Next
Hình ảnh khoá đào tạo
Khoá đào tạo ITIL 4 Foundation cho Viettel Networks tháng 11/2020
Vào tháng 11/2020, Apex Global phối hợp với Viettel Network tổ chức lớp học “ITIL 4 Foundation” cho 25 anh chị học viên đang công tác ở Phòng Công nghệ Thông tin, Phòng Kỹ thuật, Phòng Khảo sát Chất lượng Dịch vụ, Phòng Quản lý Chất lượng và Hỗ trợ Triển Khai tại Hà Nội.
Ngoài ra, Apex Global còn từng đào tạo ITIL 4 Foundation cho các đơn vị lớn như: VNPT (2018), FPT Software (2019), CBA (2019), BSR (2018) và các đơn vị khác…
Hình ảnh khoá đào tạo
Khoá đào tạo ITIL 4 Foundation Public hình thức Offline và Online
Khóa học ITIL 4 Foundation được mở lớp đều đặn hàng tháng, Apex Global cung cấp giải pháp học tập dưới 2 hình thức Online và Offline (tại Hồ Chí Minh và Hà Nội).
Học viên tham dự khóa học ITIL 4 Foundation đến từ các đơn vị như: Viettel, VNPT, FPT Telecom, FPT Software, ACB, Tiki, Linkbynet, Central Retail, Fujitsu, Vinfast, và các đơn vị khác.
Sau khóa học các học viên đã thi đậu chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation với kết quả cao.
Previous
Next
ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN
” Giảng viên truyền đạt những kiến thức hay và bổ ích cũng những kinh nghiệm, trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Quan trọng hơn hết là truyền năng cho tôi một nguồn năng lượng vô cùng tích cực để nhìn nhận và giải quyết mọi vấn đề.”
Thanh ThảoAsset Manager
” Chất lượng giảng dạy của Giảng viên đến cơ sở vật chất, sự chuẩn của Apex đem đến cho tôi một trải nghiệm thú vị, mọi thứ điều khiến mình rất hài lòng. Đặc biệt là những chia sẻ của Giảng viên rất để đời và chân thực.”
Thái DươngIT Manager
” Các kiến thức được truyền đạt không chỉ giúp cho công việc mà còn cả trong cuộc sống cá nhân lẫn các mối quan hệ.”
Technical WriterCEO
Previous
Next
Khách hàng tiêu biểu
Previous
Next
Asked Question
10 câu hỏi thường gặp về ITIL 4
1. ITIL liên quan gì tới ITSM?
ITIL là hướng dẫn để xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT trong doanh nghiệp (ITSM).
Doanh nghiệp bạn muốn xây dựng ITSM hoặc muốn lấy chứng chỉ quốc tế ISO20000 (chứng nhận cho doanh nghiệp về hệ thống dịch vụ CNTT) thì cần tham khảo đến ITIL Framework để xây dựng. ITSM là một hệ thống tồn tại ở chính doanh nghiệp, trong khi ITIL là hướng dẫn để doanh nghiệp xây dựng hệ thống ITSM đó một cách hiệu quả nhất.
ITIL là cách tiếp cận phổ biến nhất đối với ITSM và nó thường gây nhầm lẫn. ITSM và ITIL không thực sự khác nhau nhưng là bổ sung cho nhau. ITSM là một tập hợp các thực tiễn, chính sách và quy trình giúp quản lý các dịch vụ được cung cấp cho người dùng cuối và ITIL là một hướng dẫn để thực hiện các thực tiễn tốt nhất để triển khai ITSM trong một tổ chức. Tóm lại, ITIL® là một bộ hướng dẫn cho ITSM hiệu quả.
Apex Global được biết đến là trung tâm duy nhất ở Việt Nam là Accredited ITIL Training Provider và là đơn vị đầu tiên được phép triển khai đào tạo ITIL Foundation version 4 tính đến thời điểm tại.
ITIL 4 là framework có nhiều bước phát triển vượt bậc so với phiên bản ITIL 2011. ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn rất gần gũi với môi trường cung cấp dịch vụ CNTT ngày nay, đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số ở các doanh nghiệp. Các nguyên lý, mô hình, hướng dẫn được ITIL 4 đưa ra giúp các đội ngũ quản lý CNTT, chuyên gia CNTT, nhân viên phát triển sản phẩm phần mềm, nhân viên cung cấp dịch vụ CNTT hình dung rõ ràng hướng tiếp cận xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT chất lượng.
ITIL 4 tập trung vào chuỗi giá trị dịch vụ (Service Value Chain). ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn để nhà cung cấp dịch vụ CNTT xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, người dùng cuối, các nhà cung cấp dịch vụ, các đối tác để cùng nhau tạo ra giá trị dịch vụ cho khách hàng.
ITIL 4 đã tích hợp tư tưởng Lean để đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp hơn, xây dựng hệ thống quản lý CNTT tinh gọn hơn.
ITIL 4 tích hợp phương pháp quản lý dự án Agile. Việc tích hợp Agile giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển dịch vụ mới một cách nhanh chóng.
ITIL 4 tích hợp DevOps. Việc tích hợp này giúp các yêu cầu thay đổi dịch vụ được triển khai nhanh hơn, chất lượng hơn.
ITIL 4 đưa ra hàng loạt các practice mới, tổ chức lại các practice sao cho hiệu quả hơn phù hợp với từng bối cảnh của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh.
3. Ai nên học ITIL 4 Foundation và đối tượng nào nên tham gia học?
Bất kể người nào làm trong lĩnh vựa CNTT thì nên học ITIL. Bởi CNTT giờ đây cần triển khai theo hướng dịch vụ. ITIL 4 Foundation giúp bạn dịch chuyển từ góc nhìn kỹ thuật sang góc nhìn dịch vụ, hiểu được các thành phần hệ thống dịch vụ để vận hành hệ thống đạt mục tiêu. Các tập đoàn lớn tại Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã đưa ITIL Foundation và năng lực cần có của tất cả nhân viên CNTT.
– All IT Professionals
– IT/IS Managers
– Service Desk Manager
– Service Operation Manager
– IT Architect, System Architect, Enterprise Archiect
– ITSM Consultants
– Business Process Analyst, IT Business Analyst
– IT Project Manager
– Change Manager, Delivery Manager, MIS Manager
– CIO/CTO
– IT Staffs, IT Supervisor, Service Desk, IT Engineers, Application Developer, DevOps, IT Auditor, and other IT-related positionsIT Supervisor, Service Desk, IT Engineers, Application Developer, DevOps, IT Auditor và vị trí liên quan đến IT.
4. Học 3 ngày liệu có đủ kiến thức?
Apex Global đã triển khai đào tạo ITIL uỷ quyền từ 2016. Tất cả cá khoá đào tạo ITIL Foundation chỉ cần 3 ngày là đủ giúp học viên hiểu kiến thức, liên tưởng đến việc áp dụng ITIL vào thực tiển và thi đỗ chứng chỉ quốc tế (tỉ lệ đậu lên đến 98% ở Apex Global).
5. Ngoài Apex Global thì còn đơn vị uỷ quyền nào khác tại Việt Nam?
Rất tiếc là không. Từ năm 2016 đến nay Apex Global là đơn vị uỷ quyền ở Việt Nam về đào tạo ITIL mọi cấp độ và tổ chức thi chứng chỉ quốc tế ITIL. Chứng chỉ do PeopleCert cấp và chứng chỉ không bị hết hạn.
6. Apex Global có đào tạo ITIL chuyên sâu?
Có. Apex Global đào tạo thành công 28 ITIL Expert, ITIL 4 Managing Professional. Và tổ chức nhiều khoá đào tạo ITIL chuyên sâu cho doanh nghiệp tiêu biểu như: Tập đoàn VNPT, Kho bạc, Tập đoàn dầu khí quốc gia,…
Các cấp độ chuyên sâu:
– Specialist (3 khoá: Create, Deliver and Support; Drive Stakeholder Value, High Velocity IT)
– Stragegist: Direct, Plan and Improve
– Leader: Digital & IT Strategy
7. Có thể đăng kí thi ITIL 4 tại Apex Global không?
Học viên học tại Apex Global hoặc học viên tự do đều có thể đăng kí thi tại Apex Global, do Apex Global là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được People Cert cấp phép để tổ chức giảng dạy và thi chứng chỉ về ITIL 4.
8. Apex Global có hỗ trợ ôn thi ITIL 4 không?
– Đối với học viên học tại Apex Global: Lớp học ITIL 4 Foundation tại Apex Global sẽ giúp anh chị hiểu về ITIL và ứng dụng ITIL trong thực tế. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của anh chị trong suốt quá trình 03 ngày học. Ngoài ra, còn cung cấp đầy đủ kiến thức, tài liệu ôn tập và tạo điều kiện tốt nhất để anh chị tự tin thi chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation.
– Đối với thí sinh tự do: Sau khi đăng kí thi tại Apex Global, chúng tôi sẽ gửi đến anh chị tài liệu ôn tập, hỗ trợ thí sinh đăng kí thi và tổ chức thi chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation.
9. Apex Global có chính sách giảm giá cho việc thanh toán sớm hay học theo nhóm không?
Không. Đến giờ Apex Global không có triển khai bất kỳ chương trình giảm giá. Nhưng Apex Global có triển khai chương trình gắn kết học viên (Loyalty Program).
– Học viên cũ sẽ được off 10% học phí cho khoá tiếp theo.
– Học viên cũ viết email giới thiệu học viên mới thì học viên mới được off 5% học phí.
10. Quy trình tư vấn như thế nào?
Quy trình khá đơn giản, gồm 4 bước:
Bước 1: Bạn liên hệ bằng việc điền form bên dưới.
Bước 2: Đội tư vấn gọi lại xác nhận yêu cầu và tư vấn lợi ích của khoá đào tạo, sự phù hợp để tham gia.Bước 3: Đội tư vấn sẽ báo giá chi tiết qua email cho bạn.
Bước 3: Đội tư vấn sẽ báo giá chi tiết qua email cho bạn.
Bước 4: Thanh toán và ghi danh vào lớp học.
Email: [email protected]
Số điện thoại bàn: 0286 271 8187
Địa chỉ: 132 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0963 801 047
Follow Us