Có khá nhiều học viên hay hỏi tôi về yêu cầu, con đường làm sao để trở thành ITIL Expert. Hôm nay tôi xin chia sẻ một số thông tin giúp các bạn có thể hiểu được cách thức để có được chứng chỉ giá trị này. 1) Tổ chức cấp chứng chỉ Về mặt […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Khi một sự cố xảy ra trong dịch vụ CNTT thì có thể gây ra sự ngưng trệ, giảm chất lượng của dịch vụ và tác động không tốt đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sự cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bất cứ doanh nghiệp nào. Ở vai trò […]
Category:Apex Global News, Highlighted News, Home Page News
Tôi chắc là rất nhiều người trong số bạn nghĩ mình là một IT Business Analyst (BA) chuyên nghiệp. Bạn tham gia các khoá đào tạo, tham gia thảo luận ở các cộng đồng trên internet và viết yêu cầu nghiệp vụ xuất sắc. Nhưng làm sao bạn có thể trả lời câu hỏi trên […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Sau khi học xong và lấy chứng chỉ ITIL Foundation, các bạn có thể đăng ký học và thi các khoá nâng cao ITIL Intermediate như: Service Strategy (SS); Service Design (SD); Service Transition (ST); Service Operation (SO); Continual Service Improvement (CSI); Operational Support and Analysis (OSA); Release, Control and Validation (RCV); Planning, Protection and Optimization (PPO); Service Offerings and Agreements […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Bạn đang quan tâm đến các cấp độ trong hệ thống chứng chỉ ITIL? Bạn muốn biết các thức thi chứng chỉ ITIL để đưa ra chọn lựa phù hợp cho nghề nghiệp của mình? Bài viết sẽ giúp bạn làm rõ hai câu hỏi trên. Trong hệ thống chứng chỉ quốc tế Axelos ITIL […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Ngày 25 tháng 4 năm 2016, APEX Global chính thức trở thành trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế ITIL được công nhận bởi viện cấp chứng chỉ quốc tế EXIN (Accredited Training Provider – ATP). Đây là kết quả thành công trong việc hợp tác với đối tác đào tạo chiến […]
Category:Apex Global News, Highlighted News, Home Page News
Theo các thống kê của CHAOS về bức tranh toàn cảnh ngành phát triển phần mềm cho thấy, tỷ lệ các dự án phần mềm thành công thường không cao. Phần lớn các dự án gặp các thách thức và thường phải trả giá trước khi có thể sử dụng được. Vào thập niên 2000 […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Khi triển khai hệ thống quản lý chất lượng phần mềm theo mô hình CMMI, thường thì mọi người hay trọng tâm vào việc triển khai các Specfic practice thông qua việc viết các quy trình phối hợp trong chu trình phát triển phần mềm. Tuy nhiên, để có thể triển khai hiệu quả hệ […]
Category:Apex Global News, Highlighted News, Home Page News
CMMI, ISO và Agile là ba cái tên rất quen thuộc đối với các doanh nghiệp phần mềm. Bạn đã biết sự khác biệt giữa chúng là gì chưa? Chúng ta cùng khám phá điều này qua các tiêu chí so sánh sau đây: 1) Về mặt khái niệm CMMI (Capability Maturity Model Integration – […]
Category:Apex Global News, Home Page News
Lỗi (Bug) – điều rất hiển nhiên có trong phát triển phần mềm, nó hiển nhiên đến mức mà nếu một phần chuyển giao mà không có lỗi thì người khác sẽ nghi ngờ. Với phương pháp phát triển truyền thống thì lỗi được tách riêng trong hệ thống quản lý lỗi và đội phát triển […]
Category:Apex Global News, Home Page News