ITIL Service Operation là một hướng dẫn chuyên sâu để xây dựng quy trình vận hành hệ thống dịch vụ CNTT, giúp các đối tượng tham gia vận hành hệ thống dịch vụ CNTT tham khảo, phân chia vai trò nhiệm vụ, ứng dụng các kỹ thuật, cách tổ chức hệ thống,…một cách hiệu quả.
Khóa đào tạo ITIL Service Operation chuyên sâu này tập trung vào vận hành hệ thống dịch vụ CNTT, những anh chị đang tham gia vận hành hệ thống sẽ phù hợp tham gia khóa học như:
- Trưởng bộ phận vận hành hệ thống CNTT
- Service Desk
- Senior Service Desk
- IT Helpdesk
- Trưởng bộ phận cơ sở hạ tầng CNTT
- Các anh chị quản lý vận hành, tham gia vận hành hệ thống
Giá trị khóa học ITIL Service Operation mang lại bao gồm:
- Học chuyên sâu cách xây dựng các quy trình hệ thống dịch vụ.
- Học cách phân chia vai trò phù hợp cho mỗi quy trình.
- Học được cách ứng dụng, chọn lựa công nghệ sao cho hoạt động vận hành hệ thống dịch vụ đạt hiệu quả.
- Học được các yếu tố tác động đến hiệu qủa của hệ thống dịch vụ và làm thế nào để nâng cao sự thoả mãn của khách hàng.
- Xây dựng các chỉ số đo lường hoạt động vận hành hệ thống dịch vụ.
- Học hỏi kinh nghiệm xây dựng hệ quy trình của giảng viên.
Nội dung khoá đào tạo ITIL Service Operation trọng tâm vào những quy trình chính như:
- Quản lý sự cố (Incident Management),
- Quản lý vấn đề (Problem Management),
- Quản lý sự kiện (Event Management),
- Quản lý cơ sở vật chất (Facilities Management),
- Quản lý ứng dụng (Application Management),
- Quản lý kỹ thuật (Technical Management)
- Quản lý truy cập (Access Management) và
- Yêu cầu thực hiện (Request Fulfillment).
Trong tháng 3/2018, Apex Global đã khai giảng khoá đào tạo ITIL Service Operation đầu tiên. Đây là khoá học nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert Program 2018 do Apex Global tổ chức.
Hiện tại Apex Global là đơn vị uỷ quyền duy nhất ở Việt Nam được phép đào tạo và thi chứng chỉ ITIL cho mọi cấp độ từ Foundation, Intermediate, Advance.
(Hình ảnh Khóa đào tạo ITIL Service Operation tại văn phòng Apex Global)
Trong khoá học này có một số anh chị là các nhà quản lý CNTT đang đảm nhận các vai trò quản lý khác nhau như: Head of IT, Regional IT Manager, Service Manager, Product Manager, Service Consultants,… đến từ các doanh nghiệp hàng đầu như: Tập đoàn Wilmar CLV, Chanel Vietnam, SEA Group, CMC SG SI, Robert Bosch Vietnam.
Chương trình được dẫn dắt bởi chuyên gia CNTT Đoàn Đức Đề. Đến thời điểm hiện tại, ông là người Việt Nam duy nhất được PeopleCert cấp giấy chứng nhận đào tạo tất cả các khoá ITIL ở mọi cấp độ từ Foundation, Intermediate và Advance.
Trong 2 năm gần đây ông đào tạo ITIL cấp độ Intermediate một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Kho bạc nhà nước, Bộ tài chính, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn EVN, Tập đoàn Viettel, Vietcombank, VPBank, Sacombank, VNDirect, Tập đoàn Thế Giới Di Động, Lazada Việt Nam, Microsoft Việt Nam, Tập đoàn Wilmar, Cổng thanh toán Napas, …
Hiện nay, những doanh nghiệp như: ngân hàng, công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp FDI hay các doanh nghiệp Retail đều đang cần các vị trí có chứng chỉ ITIL Service Operation. Họ là những doanh nghiệp ưu tiên, bởi chiến lược dịch vụ của các doanh nghiệp này rất rõ ràng và cần đội ngũ có đủ năng lực hiện thực hoá các chiến lược dịch vụ, bảng thiết kế giúp thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Tháng 9/2018 này, Apex Global sẽ mởi lại Khoá học ITIL Service Operation cho các anh chị mới tham gia chương trình ITIL Expert. Anh chị nào thấy khoá học phù hợp với định hướng nghề nghiệp hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Apex để được tư vấn tận tình.
Đội ngũ tư vấn của Apex Global hy vọng rằng: những thông tin hữu ích trên giúp được cho các anh chị, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ITIL Service Operation để lên kế hoạch nâng cao kỹ năng cho chính mình hoặc nâng cao năng lực cho đội ngũ để cung cấp dịch vụ CNTT đạt hiệu quả nhất.