Vào lúc 08:30 am ngày 17/11/2021, Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist Direct Plan and Improve theo hình thức online virtual class trên nền tảng zoom.
Tham gia khoá đào tạo là 10 nhà quản lý CNTT trẻ đang đảm nhận các vai trò: IT Operation Manager, IT Service Manager, Quality Assurance, Deputy IT Manager, IT Manager, Business Development Manager, Head of Service Delivery. Các thành viên đến từ các doanh nghiệp như: FPT Software, FPT IS, FTI, VNPT IT, VNPT NET, AEON, Rincons, MageStore.
(Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist Direct Plan and Improve)
Khoá đào tạo nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2021 do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Năm 2018, 2019, 2020 Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 28 ITIL Expert Certificate và ITIL 4 Managing Professional Certificate cho thị trường nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. ITIL 4 Strategist Direct Plan and Improve là khoá học cuối trong chương trình ITIL Expert 2021.
Mục tiêu khoá đào tạo giúp cho các nhà quản lý CNTT đạt được các mục tiêu:
- Hướng tiếp cận để mắm bắt các mục tiêu định hướng chiến lược CNTT, chiến lược số của tổ chức.
- Học cách để casecade mục tiêu quản lý chiến lược thành các của các chức năng CNTT.
- Hướng tiếp cẩn để phát tiển kế hoạch cải tiến, nâng cấp hệ thống CNTT dưới góc nhìn dịch vụ.
- Hiểu cách định nghĩa chính sách quản lý hiệu quả, các thức để kiểm soát và hướng dẫn thực hiện.
- Học cách để thực hiện trao quyền ra quyết định ở các cấp độ khác nhau.
- Hiểu được sự quan trọng của vai trò quản trị, cách thức kiểm soát rủi ro, các thức đánh giá tuân thủ và tích hợp cúng lại với nhau trên một hệ thống cung cấp dịch vụ (SVS).
- Học cách làm thế nào để sử dụng mô hình cải tiến định kỳ của ITIL để thực hiện cải tiến hệ thống dịch vụ trong doanh nghiệp.
- Học cách làm thế nào để xác định mục tiêu đánh giá, yêu cầu chuyển giao, các điều kiện để đưa ra một hướng tiếp cận đánh giá hệ thống một cách hiệu quả.
- Học cách làm thế nào để định nghĩa và sắp xếp độ ưu tiên cho các outcomes.
- Học cách làm thế nào để xây dựng, chứng minh, và thuyết phục giá trị từ Business Case cho quản lý cấp cao.
- Học cách làm thế nào để thực hiện đợt xet xét cải tiến và tích hợp vào hệ thống quản lý giá trị xuyên suốt hệ thống.
- Hiểu được làm sao để kế hợp chuỗi giá trị dịch vụ với các practice phù hợp để tạo ra sự sức mạnh của hệ thống.
- Hiểu được cách thức tổ chức quản trị (Governance) và chọn lựa các kỹ thuật phù hợp để triển khai trong hệ thống quản lý dịch vụ.
- Trang bị những kiến thức cần thiết để đạt được chứng chỉ danh giá đối với người quản lý CNTT là the ITIL Managing Professional (MP) Certificate hay ITIL Strategic Leader (SL) Certificate.
Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số – Digital Service đang diễn ra tại các doanh nghiệp. ITIL 4 là practice tốt đã được các tập đoàn hàng đầu trên thế giới ứng dụng, mang lại nhiều giá trị cho hành trình chuyển đổi số của họ. Axelos tập hợp các kinh nghiệm thực hành ấy thành Framework ITIL 4. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên.
(10 anh chị học viên tham gia khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Strategist Direct Plan and Improve)
Cách thức tổ chức lớp:
- Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp.
- Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến.
- Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.
- Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác.
- Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL.
- Học viên thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Điều này giúp học viên có thể tập trung vào công việc ngay sau khóa học kết thúc mà không bận tâm ôn thi.
- Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.
Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên của PeopleCert Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL 4 các cấp độ như Foundation, Specialist, Strategist, ITIL Strategic Leader. Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 28 ITIL Expert trong 3 năm qua. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex,…
Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:
- Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
Chương trình ITIL Expert 2022 sẽ bắt đầu chiêu sinh từ bây giờ và khoá đầu tiên dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 5 năm 2022.
APEX Learning Content Development Team