ITIL Service Strategy là gì?
ITIL Service Strategy cung cấp một hướng dẫn thực hành, các nguyên lý chung và các quy trình cần thiết để xây dựng chiến lược quản lý dịch vụ, và các nguyên lý chung ấy được ứng dụng một cách thống nhất để quản lý dịch vụ CNTT.
Chiến lược dịch vụ được sử dụng cho cả bộ phận CNTT cung cấp dịch vụ CNTT cho khách hàng nội bộ hoặc khách hàng bên ngoài. ITIL Service Strategy tập trung vào:
- Định nghĩa một chiến lược để chuyển giao dịch vụ CNTT đáp ứng đúng mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
- Định nghĩa một chiến lược để làm sao có thể quản lý được các dịch vụ.
Mục tiêu của ITIL Service Strategy cung cấp cho người học là gì?
- Cung cấp một hiểu biết chung về chiến lược là gì?
- Định nghĩa dịch vụ và khách hàng sử dụng dịch vụ
- Định nghĩa được làm thế nào giá trị được tạo ra và được chuyển giao đến khách hàng
- Xác định được cơ hội để cung cấp dịch vụ và làm sao để khai thác cơ hội đó
- Cung cấp những mô hình tham khảo, cách thức chuyển giao dịch vụ hiệu quả và thuyết phục được đầu tư
- Cung cấp một hiểu biết rõ ràng các năng lực cần thiết để một tổ chức có thể thực thi chiến lược và chuyển giao giá trị
ITIL Service Strategy mang giá trị gì cho hoạt động kinh doanh?
Cách tiếp cận và triển khai một global best practice và cung cấp một hướng tiếp cận cho chiến lược dịch vụ giúp hoạt động kinh doanh đạt được:
- Cung cấp và cải tiến khả năng liên kết các hoạt động thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ đến giá trị mà khách hàng nội bộ hoặc khách hàng bên ngoài nhận được.
- Giúp nhà cung cấp dịch vụ có một sự hiểu biết rõ ràng về loại dịch vụ gì mình đang cung cấp. Cấp độ dịch vụ nào sẽ chuyển giao cho khách hàng thành công?
- Giúp nhà cung cấp dịch vụ định nghĩa ra chiến lược dịch vụ một cách rõ ràng, đảm bảo thống nhất, đưa ra cách tiếp cận rõ ràng để xác định cách thức phù hợp để xây dựng, chuyển giao giá trị cho khách hàng thông qua dịch vụ.
- Giúp nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng nhanh sự thay đổi của môi trường kinh doanh, giúp khách hàng nâng cao lợi thế cạnh tranh.
- Đưa ra các hướng dẫn để tạo ra và duy trì các doanh mục đầu tư của dịch vụ CNTT, thúc đẩy hoạt động kinh doanh đạt được mục tiêu cho khoản đầu tư vào dịch vụ.
- Giúp nhà cung cấp dịch vụ tổ chức dịch vụ sao cho có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả.
Ai nên tham gia khoá đào tạo ITIL Service Strategy?
Một số đối tượng tham gia làm chiến lược dịch vụ CNTT nên tham gia khoá đào tạo, cụ thể:
- Các giám đốc khối CNTT (CIO)
- Giám đốc CNTT (IT Director, hoặc Head of IT)
- Trưởng bộ phận CNTT (IT Manager)
- Trưởng bộ phận cung cấp dịch vụ CNTT (IT Service Manager)
- Chủ sở hữu dịch vụ (Service Owner)
- Nhà tư vấn hệ thống dịch vụ CNTT (IT Service Constultant)
- Giám đốc sản phẩm (Product Manager)
- Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationshop Manager)
- Trưởng bộ phận vận hành (IT Operation Manager)
- Và những ai liên quan đến hoạt động xây dựng chiến lược dịch vụ CNTT.
(Hình ảnh khóa học ITIL Intermediate tại văn phòng Apex Global)
Học ITIL Service Strategy ở đâu? Điều kiện tham dự là gì?
Hiện Apex Global là đơn vị được tổ chức khảo thí quốc tế PeopleCert cấp chứng nhận uỷ quyền duy nhất tại Việt Nam được phép đào tạo cấp độ chuyên sâu (ITIL Intermediate và Advance). Apex Global cũng là đơn vị tổ chức chương trình đào tạo ITIL Expert lần đầu tiên ở Việt Nam.
Khoá ITIL Service Strategy được tổ chức vào ngày 3/5/2018 tại văn phòng Apex Global ở HCM. Khoá đào tạo diễn ra trong 4 ngày liên tiếp. Cuối khoá đào tạo học viên sẽ tham dự kỳ thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Chứng chỉ do PeopleCert cấp. Kết quả khoá ITIL Service Strategy đầu tiên cả 8 học viên đều đạt điểm gần tuyệt đối.
Điều kiện tham dự khoá đào tạo là học viên đã có chứng chỉ ITIL Foundation. Học viên được học với giảng viên người Việt, bằng ngôn ngữ tiếng Việt, nội dung đào tạo bằng tiếng Anh. Khoá đào tạo tập trung vào trao đổi cách ứng dụng kiến thức vào môi trường làm việc thực tế của học viên. Hiện Apex Global đang chiêu sinh cho chương trình đào tạo ITIL Expert năm 2019.
– APEX Learning Content Developement Team –
Tags: Leadership, Management, ITIL 2011, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, Service Desk, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Chuyên Sâu, Service Strategy, Service Operation, Service Design