Điện thoại tư vấn

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Giá trị của khoá đào tạo ITIL Service Design mang lại là gì?

2018-08-03 

Mục đích ITIL Service Design là gì?

Mục đích khoá đào tạo ITIL Service Design cung cấp một hướng dẫn đề xuất thực hành khi thực hiện thiết kế dịch vụ CNTT và các quy trình quản lý dịch vụ CNTT. ITIL Service Design cũng cung cấp hướng dẫn để alignment và tích hợp nhu cầu kinh doanh vào CNTT. Hướng dẫn cũng thúc đẩy bạn đánh giá các yêu cầu khi thực hiện thế kế, tài liệu hoá cho hoạt động thiết kế dịch vụ CNTT.

ITIL Service Design đưa ra hướng dẫn rõ ràng để thiết kế một dịch vụ mới hoặc thay đổi một dịch vụ đang có, để chuyển giao bản thiết kế vào môi trường triển khai thực tế ở giai đoạn Service Transition.

Mục tiêu của ITIL Service Design cung cấp cho người học là gì?

  • Thiết kế các dịch vụ thoả mãn các mục tiêu kinh doanh, đảm bảo chất lượng, tuân thủ các chích sách, hạn chế được rủi ro, chuyển giao các giải pháp đáp ứng các yêu nhu cầu của hoạt động kinh doanh.
  • Thiết kế các dịch vụ hiệu quả, tối ưu chi phí, loại bỏ các ràng buộc để giảm chi phí vận hành trong tương lai.
  • Thiết kế các quy trình hiệu quả đảm bảo hoạt động triển khai, vận hành, và cải tiến dễ dàng trong suốt vòng đời dịch vụ.
  • Xác định các rui ro và cách thức quản lý rủi ro sao cho chúng bị loại trừ, hoặc giảm thiểu tác động đến mức chấp nhận được.
  • Định nghĩa được các cơ sở hạ tầng CNTT liên quan, môi trường, ứng dụng, dữ liệu, kiến trúc hệ thống đáp ứng với bản thiết kế và vận hành hiệu quả trong tương lai.
  • Thiết kế cách thức đo lường chất lượng dịch vụ
  • Thiết kế các chính sách, các chuẩn cần thiết kế hoạt động triển khai và vận hành đạt hiệu quả
  • Phát triển kỹ năng và năng lực cần thiết dịch chuyển chiến lược dịch vụ vào hoạt động thiết kế đoạt hiệu quả.

ITIL Service Design mang lại giá trị gì cho hoạt động kinh doanh?

Với một bản thiết kế tốt theo cách tiếp cận của một global best practice thì hoạt động thiết kế mang lại những gía trị cụ thể cho hoạt động kinh doanh như:

  • Giảm chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership – TCO): Chi phí sở hữu sẽ tối ưu nếu các khía cạnh của dịch vụ, các quy trình, công nghệ được thiết kế và triển khai đúng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Dễ dàng triển khai dịch vụ mới hoặc thay đổi dịch vụ
  • Nâng cao alignment giữa nhu cầu kinh doanh, cam kết dịch vụ (SLA) với dịch vụ CNTT
  • Hiệu suất dịch vụ hiệu quả hơn
  • Nâng cao quản trị CNTT
  • Quản lý quy trình CNTT và quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả hơn
  • Nâng cao chất lượng thông tin và ra quyết định dễ dàng hơn

Ai nên tham gia khoá đào tạo ITIL Service Strategy?

Một số đối tượng tham gia làm chiến lược dịch vụ CNTT nên tham gia khoá đào tạo, cụ thể:

  • Trưởng phòng cung cấp dịch vụ CNTT (IT Service Manager)
  • Trưởng phòng thiết kế dịch vụ CNTT (IT Service Design Manager)
  • Trưởng phòng quản lý hệ thống thông tin (IS Manager)
  • Kiến trúc sư hệ thống CNTT (System Architect)
  • Giám đốc CNTT (IT Director, hoặc Head of IT)
  • Trưởng bộ phận CNTT (IT Manager)
  • Chủ sở hữu dịch vụ (Service Owner)
  • Nhà tư vấn hệ thống dịch vụ CNTT (IT Service Constultant)
  • Giám đốc sản phẩm (Product Manager)
  • Customer Relationshop Manager
  • Trưởng bộ phận vận hành (IT Operation Manager)
  • Và những ai liên quan đến hoạt động xây dựng chiến lược dịch vụ CNTT.

(Hình ảnh khóa đào tạo ITIL Intermediate tại văn phòng Apex Global Corporation)

Học ITIL Service Design ở đâu? Điều kiện tham dự là gì?

Hiện Apex Global là đơn vị được tổ chức khảo thí quốc tế PeopleCert cấp chứng nhận uỷ quyền duy nhất tại Việt Nam được phép đào tạo cấp độ chuyên sâu (ITIL Intermediate và Advance). Apex Global cũng là đơn vị tổ chức chương trình đào tạo ITIL Expert lần đầu tiên ở Việt Nam.

Khoá ITIL Service Design được tổ chức vào ngày 28/6/2018 tại văn phòng Apex Global ở HCM. Khoá đào tạo diễn ra trong 4 ngày liên tiếp. Cuối khoá đào tạo học viên sẽ tham dự kỳ thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Chứng chỉ do PeopleCert cấp. Kết quả khoá ITIL Service Design đầu tiên cả 8 học viên đều đạt điểm gần tuyệt đối.

Điều kiện tham dự khoá đào tạo là học viên đã có chứng chỉ ITIL Foundation. Học viên được học với giảng viên người Việt, bằng ngôn ngữ tiếng Việt, nội dung đào tạo theo hãng bằng tiếng Anh. Khoá đào tạo tập trung vào trao đổi cách ứng dụng kiến thức vào môi trường làm việc thực tế của học viên. Và hiện tại, Apex Global đang chiêu sinh cho chương trình đào tạo ITIL Expert năm 2019.

– APEX Learning Content Developement Team –