Trong kỷ nguyên số, nơi trải nghiệm khách hàng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đội ngũ ITSM đóng vai trò không thể thiếu. Việc liên tục nâng cao năng lực lẫn chất lượng dịch vụ được xem là điều kiện tiên quyết để duy trì sự tăng trưởng bền vững.
Nối tiếp thành công từ khóa ITIL 4 Foundation cho đội ngũ ở TP. Hồ Chí Minh, sáng nay ngày 04/07/2025, Apex Global tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT (FTI) thực hiện khóa ITIL 4 Foundation cho đội ngũ ITSM chi nhánh Hà Nội.
Khóa học kéo dài 3 ngày, với sự tham gia của 25 cán bộ nhân viên từ bộ phận ITSM của FTI tại Hà Nội. Giảng viên dẫn dắt khóa học là ông Đoàn Đức Đề, người có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Ông là giảng viên duy nhất tại Việt Nam được PeopleCert công nhận có khả năng đào tạo từ cấp độ ITIL 4 Foundation đến các cấp độ chuyên sâu.
Giảng viên ủy quyền đào tạo khóa ITIL 4 Foundation cho FTI năm 2025
Khóa ITIL 4 Foundation nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển năng lực ứng dụng ITIL trong thực tiễn. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao năng lực của nhân viên mà còn là một phần thiết yếu trong chiến lược phát triển bền vững của FTI. Khóa học thể hiện quyết tâm của FTI trong việc chuyển đổi sang mindset kinh doanh hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đối tác.
Giới thiệu khái quát về FPT Telecom International (FTI)
FPT Telecom International (FTI), thành lập vào ngày 22/05/2008 là công ty thành viên của FPT Telecom, chuyên cung cấp giải pháp CNTT cho hơn 3,000 khách hàng doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. FTI đã chứng minh năng lực với mức độ tăng trưởng doanh số ấn tượng và số lượng khách hàng, ngày càng gia tăng. Một trong những yếu tố then chốt góp phần tạo nên sự thành công của FTI là sở hữu đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, thường xuyên được đào tạo tạo kỹ năng, củng cố chuyên môn, thích ứng xu hướng ngành nhanh chóng đáp ứng nhu cầu phức tạp của doanh nghiệp trong và ngoài nước. (Nguồn tài liệu tham khảo web của FPT Telecom)
Khóa đào tạo ITIL® 4 Foundation lần này được thiết kế đặc biệt dành cho toàn bộ đội ngũ ITSM – những người trực tiếp tương tác và mang lại giá trị cho khách hàng mỗi ngày. Nhằm trang bị cho đội ngũ ITSM những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Khóa học cung cấp cái nhìn tổng quan về quản lý dịch vụ CNTT mà còn nâng cao kỹ năng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Việc áp dụng các best practices theo khuôn khổ ITIL giúp FTI duy trì vị thế cạnh tranh và phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến. Đây là cơ hội vàng để các thành viên có cái nhìn tổng quan và thực tế về sự phối hợp giữa các phòng ban khi áp dụng ITIL, dù là cho toàn bộ dịch vụ hay chỉ một phần cụ thể.
(Hình ảnh Anh Phạm Đình Huy – Phó Giám đốc trung tâm ITSM của FTI chia sẻ trong buổi khai giảng)
Tại buổi khai giảng, anh Phạm Đình Huy_Phó Giám đốc Trung tâm ITSM của FTI phát biểu về mục tiêu và kỳ vọng của sau khóa học. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các best practices trong quản lý dịch vụ CNTT để nâng cao hiệu quả công việc.
Nội dung khóa đào tạo ITIL 4 Foundation
Trong khóa ITIL 4 Foundation mà Apex Global thực hiện cho FTI đã được thiết kế đặc biệt theo đặc thù của FTI. Khoá đào tạo được thiết kế diễn ra trong 3 ngày học (với thời lượng 24 giờ học). Học viên sẽ được học các vùng kiến thức:
Mô-đun 1: Giới thiệu về Quản lý Dịch vụ CNTT
Mô-đun 2: Bốn khía cạnh của quản lý dịch vụ
Mô-đun 3: Hệ thống giá trị dịch vụ ITIL®
Mô-đun 4: Chuỗi giá trị dịch vụ
Mô-đun 5: Các Nguyên tắc Hướng dẫn
Mô-đun 6: Thực hành Quản lý Chung
Mô-đun 7: Thực hành quản lý dịch vụ
Mô-đun 8: Thực hành Quản lý Kỹ thuật
Nội dung chi tiết khoá đào tạo có thể xem ở link: Training-Outline-ITIL-4-Foundation-Apex-Global.pdf (apexglobal.com.vn)
Học ITIL 4 Foundation ở đâu?
Apex Global được biết đến là trung tâm Accredited ITIL Training Provider ở Việt Nam và là đơn vị đầu tiên được phép triển khai đào tạo ITIL Foundation version 4 tính đến thời điểm tại. ITIL® 4 là phiên bản mới nhất của khuôn khổ ITIL có nhiều bước phát triển vượt bậc so với các phiên bản trước đây. ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn rất gần gũi với môi trường cung cấp dịch vụ CNTT ngày nay.
- ITIL 4 tập trung vào chuỗi giá trị dịch vụ (Service Value Chain). ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn để nhà cung cấp dịch vụ CNTT xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, người dùng cuối, các nhà cung cấp dịch vụ, các đối tác để cùng nhau tạo ra giá trị dịch vụ cho khách hàng.
- ITIL 4 đã tích hợp tư tưởng Lean để đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp hơn, xây dựng hệ thống quản lý CNTT tinh gọn hơn.
- ITIL 4 tích hợp phương pháp quản lý dự án Agile. Việc tích hợp Agile giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển dịch vụ mới một cách nhanh chóng.
- ITIL 4 tích hợp DevOps. Việc tích hợp này giúp các yêu cầu thay đổi dịch vụ được triển khai nhanh hơn, chất lượng hơn.
- ITIL 4 đưa ra hàng loạt các practice mới, tổ chức lại các practice sao cho hiệu quả hơn phù hợp với từng bối cảnh của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh.
Tại Sao ITIL® 4 Foundation Lại Quan Trọng Với Đội Ngũ ITSM?
ITIL 4 (Information Technology Infrastructure Library 4) là khung quản lý dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới, mang đến một cách tiếp cận linh hoạt, toàn diện và lấy giá trị làm trung tâm. Đối với đội ngũ ITSM, việc nắm vững ITIL 4 không chỉ là yêu cầu về chuyên môn mà còn là chiến lược để:
- Tăng cường sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng: Bằng cách thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và mong đợi của khách hàng, từ đó cung cấp các dịch vụ vượt trội, chủ động hơn.
- Nâng cao năng suất lao động vượt trội: Áp dụng các nguyên tắc và thực tiễn của ITIL 4 giúp chuẩn hóa quy trình, giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa nguồn lực, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về hiệu quả công việc của toàn đội ngũ ITSM.
- Hạn chế tối đa rủi ro do con người: Khóa học sẽ trang bị kiến thức để xây dựng các quy trình chuẩn mực, giảm thiểu sai sót và rủi ro phát sinh trong quá trình tương tác, phục vụ khách hàng của business.
- Xây dựng quy trình giải quyết sự cố: Học cách tiếp cận cốt lõi các yêu cầu của khách hàng để thiết lập và vận hành các quy trình xử lý sự cố, yêu cầu dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, mang lại sự chuyên nghiệp và tin cậy.
(Hình khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho FTI năm 2025)
Sau khi học viên hoàn thành khóa đào tạo và muốn thi chứng chỉ quốc tế, Apex Global tiếp tục hỗ trợ học viên đăng ký thi.
Chúc khoá học kết thúc thành công, các học viên đạt được kỳ vọng của mình và FTI sẵn sàng cho việc phát triển năng lực ứng dụng kiến thức vào công việc hiệu quả. Hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt duy trì vị thế với đối tác trong việc triển khai các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến.
Một số case study thành công Apex Global đã thực hiện cho các doanh nghiệp lớn khác như:
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho LINKBYNET Việt Nam năm 2021
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho VNPT-IT năm 2021
- Apex Global tổ chức khoá đào tạo ITIL 4 Foundation cho FPT Software (Fsoft), thành viên của tập đoàn FPT
- Apex Global triển khai đào tạo ITIL 4 Foundation cho RMIT năm 2022
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Becamex IDC và EIU năm 2022
- Apex Global đào tạo ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Golden Gate năm 2023
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Accenture năm 2023
- Khởi động hành trình chinh phục ITIL® 4 Foundation tại đơn vị ủy quyền của HDBank
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho HDBank
- Triển khai khóa đào tạo ITIL 4 Foundation trong chiến lược chuyển đổi số của HDBank
- Khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho HDBank năm 2024
- Triển khai khóa ITIL 4 Foundation ủy quyền cho Napas
- Đào tạo ITIL 4 Foundation cho IVI Group năm 2024
- Khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Foundation cho Glory Software Vietnam năm 2025
- Hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của FTI Với khóa ITIL 4 Foundation
Quý doanh nghiệp và quý học viên có nhu cầu tham gia các khóa học, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo.
Email: [email protected]
Điện thoại: (+ 84-8) 62 718 187
APEX Learning Content Development Team