Cùng với giảng viên CNTT chuyên nghiệp Đoàn Đức Đề – giảng viên được ủy quyền đào tạo ITIL mọi cấp độ duy nhất tại Việt Nam. Lớp học được xây dựng vui nhộn, học viên và giảng viên tập trung trao đổi ý nghĩa đằng sau mỗi khung kiến thức, cách ứng dụng trong thực tiễn, cũng như những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong thực hành. Điều này giúp lớp học luôn tranh luận sôi nổi, đầy ắp tiếng cười và rất thích thú cho học viên.
Khóa đào tạo ITIL Service Transition nằm trong chương trình đào tạo mang mình tiên phong “ITIL Expert Program năm 2018”. Khoá đào tạo được tổ chức bởi Apex Global Corporation, đơn vị đào tạo duy nhất tại Việt Nam được PeopleCert ủy quyền đào tạo và tổ chức thi ITIL các cấp độ từ Foundation đến Intermediate và Advance.
ITIL Service Transition là gì? Giá trị mà ITIL Service Transition mang lại là gì?
ITIL Service Transition tập trung vào cách thức triển khai các dịch vụ mới hoặc sự thay đổi hay nâng cao quá trình hoạt động của dịch vụ CNTT trong doanh nghiệp. Nhằm cắt giảm rủi ro khi vận hành hệ thống CNTT và cung cấp kiến thức cần thiết trong việc hỗ trợ ra quyết định kịp thời và hiệu quả, tránh tình trạng hoạt động cung cấp dịch vụ bị gián đoạn và đảm bảo cho quá trình chuyển đổi dịch vụ luôn diễn ra với các bên liên quan.
ITIL Service Transition mang lại giá trị hữu ích cho các đối tượng tham gia trong các tình huống khác nhau, bao gồm:
- Khi có sự thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ không nằm trong chiến lược đã định trước đây. Thì chuyển đổi dịch vụ ITIL đảm bảo cho tất cả các hệ thống cùng làm việc với nhau một cách dễ dàng hơn
- Khi một bản thiết kế không phù hợp với kết cấu hạ tầng CNTT đang có. Đội dự án CNTT phải thích nghi và đổi mới sao cho phù hợp với toàn bộ dự án
- ITIL Service Transition giúp các đối tượng tham gia dự đoán được hiệu quả và giảm nguy cơ thất bại trong quá trình chuyển đổi
- ITIL Service Transition giúp nhà quản lý nắm được các quy trình, hoạt động, phương thức và chức năng được sử dụng trong quá trình chuyển đổi dịch vụ ITIL
- Khi có những thách thức, rủi ro hay yếu tố đem đến thành công liên quan đến quá trình chuyển đổi dịch vụ trong CNTT. ITIL Service Transition giúp doanh nghiệp cân nhắc việc sử dụng công nghệ và thực hiện sao cho hiệu quả nhất
Khóa học ITIL Service Transition phù hợp với các đối tượng như:
- Quản lý và Giám đốc CNTT (Senior IT Managers and Directors)
- Quản lý dự án (Project Manager)
- Quản lý phát triển (Development Manager)
- Và các chuyên gia CNTT tham gia vào các quy trình thực hiện và cải tiến quản lý dịch vụ CNTT (IT Professionals involved in IT Service Management implementation and improvement programs.
(Hình ảnh khóa đào tạo ITIL Intermediate tại văn phòng Apex Global)
Nội dung khóa học ITIL Service Transition bao gồm:
- Giới thiệu về chuyển giao dịch vụ (Introduction to Service Transition)
- Quản lý dịch vụ trong thực tiễn (Service Management as a Practice)
- Các nguyên lý chuyển giao dịch vụ (Service Transition Principles)
- Các quy trình chuyển giao dịch vụ (Service Transition Processes) như:
- Lập kế hoạch và hỗ trợ chuyển giao (Transition Planning and Support)
- Quản lý sự thay đổi (Change Management)
- Quản lý tài sản và cấu hình dịch vụ (Service Asset & Configuration Management)
- Quản lý phát hành và triển khai (Release & Deployment Management)
- Kiểm tra và xác nhận dịch vụ (Service Validation & Testing)
- Đánh giá thay đổi (Change Evaluation) và
- Quản lý kiến thức (Knowledge Management).
- Tổ chức chuyển giao dịch vụ (Oganizing for Service Transition)
- Quản lý nhân sự trong chuyển giao dịch vụ (Management People Through Service Transitions)
- Xem xét chọn lựa công nghệ (Technology Consideration)
- Triển khai chuyển giao dịch vụ (Implementing Service Transition) và
- Các thách thức, rủi ro và các yếu tố thành công (Challenges, Critical Success Factors, and Risks).
Trong khoá học này có một số anh chị là các nhà quản lý CNTT đang đảm nhận các vai trò quản lý khác nhau như: Head of IT, Regional IT Manager, Service Manager, Product Manager, Service Consultants,… đến từ các doanh nghiệp hàng đầu như: Tập đoàn Wilmar CLV, Chanel Vietnam, SEA Group, CMC SG SI, Robert Bosch Vietnam.
(Hình ảnh khóa đào tạo ITIL Intermediate tại văn phòng Apex Global)
Hiện nay, những doanh nghiệp như: ngân hàng, công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp FDI hay các doanh nghiệp Retail đều đang cần các vị trí có chứng chỉ ITIL Service Transition. Họ là những doanh nghiệp ưu tiên, bởi chiến lược dịch vụ của các doanh nghiệp này rất rõ ràng và cần đội ngũ có đủ năng lực hiện thực hoá các chiến lược dịch vụ, bảng thiết kế giúp thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Đội ngũ tư vấn của Apex Global hy vọng rằng: những thông tin hữu ích trên giúp được cho các anh chị, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ITIL Service Transition để lên kế hoạch nâng cao kỹ năng cho chính mình hoặc nâng cao năng lực cho đội ngũ để cung cấp dịch vụ CNTT đạt hiệu quả nhất.
-APEX Learning Content Development Team-
Tags: Leadership, Management, ITIL 2011, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, Service Desk, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Chuyên Sâu, Service Strategy, Service Operation, Service Design