Vào lúc 08:30 am ngày 04/11/2020, Apex Global Corporation khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Managing Professional Transition tại văn phòng trung tâm, 132 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Tham gia khoá đào tạo là 14 ITIL Expert (những thành viên đã tham gia chương trình ITIL Expert của Apex Global năm 2018, 2019) để cập nhật kiến thức mới của ITIL 4. Hiện các ITIL Expert đang đảm nhận công việc như: Head of IT, IT Manager, IT Service Manager, ITSM Expert, ITSM Consultant, Head of Product Delivery, Senior Business Analyst, Senior Auditor,… đến từ các doanh nghiệp như: Tập đoàn Wilmar CLV, Chanel Vietnam, Vinfast – thành viên của tập đoàn VinGroup, Viettel Networks, Viettel Digital – thành viên tập đoàn Viettel, TPBank Security, Kyanon Digital, cty Dịch dịch vụ CNTT Beeyond, Clean Sky, Laurelton Diamonds Vietnam và TIBCO Vietnam.
Đây là khoá đào tạo đặc biệt, bởi nó quy tụ những chuyên gia về xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, những người có nhiều kinh nghiệm thực tế và được tổ chức khảo thí quốc tế PeopleCert.org cấp nhứng chỉ danh giá ITIL Expert Certificate. Một trong những chứng chỉ danh giá dành cho các nhà quản lý CNTT.
Khoá đào tạo diễn ra trong 5 ngày liên tiếp tại văn phòng Apex Global. Khoá đào tạo giúp các ITIL Expert đạt được các mục tiêu:
- Tìm hiểu các khái niệm cơ bản, nguyên tắc, nguyên tắc cơ bản của ITIL như một hệ thống toàn bộ và những thứ phục vụ cụ thể cho ITIL 4 Foundation.
- Tìm hiểu cách thực hiện các thay đổi trong các dịch vụ hiện có / đã thay đổi của doanh nghiệp bạn với sự trợ giúp của ITIL 4 Managing Professional.
- Tự cập nhật tất cả các khái niệm ITIL Management Professional mới
- Hiểu được sự khác biệt giữa ITIL Foundation Lifecycle và ITIL 4 SVS (Service Value Stream) trong khi thực hiện các quy trình góp phần tối ưu hóa các dịch vụ được cung cấp
- Tập trung vào cách tiếp cận thực tế và tự động của quản lý dịch vụ CNTT và cung cấp dịch vụ
- Hiểu được sự tương tác giữa các bên liên quan, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp nên diễn ra như thế nào để có hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm dịch vụ
- Học cách cung cấp dịch vụ / sản phẩm nhanh chóng thông qua các mô hình vận hành kỹ thuật số
- Biết cách lập chiến lược, lập kế hoạch và cung cấp sự cải tiến liên tục và sự nhanh nhẹn
- Đi trước một bước trong hành trình ITIL của bạn để trở thành một chuyên gia ITIL 4 có năng lực hơn nữa, người đã sẵn sàng tuân thủ chi tiết các module ITIL Managing Professional để đạt được các module ITIL Strategic Leader của ITIL 4.
ITIL 4 Framework tậm trung vào bài toán quản lý dịch vụ số, cách thức tạo ra dịch vụ số nhanh, chuyển giao nhanh, kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch số trên một chuỗi dịch vụ,.. ITIL 4 tích hợp tư tưởng Lean, phương pháp Agile, phương pháp DevOps phù hợp với bài toán dịch chuyển số đang diễn ra tại các doanh nghiệp.
Nội dung ngày học sẽ tập trung vào các module:
- Module 1: Service management as a practice
- Module 2: The ITIL Service Lifecycle and the ITIL 4 SVS
- Module 3: The Four Dimensions of Service Management
- Module 4: Functions
- Module 5: Managing Professional Transition
- ITIL 4 Specialist – Create, Deliver and Support
- ITIL 4 Specialist – Drive Stakeholder Value
- ITIL 4 Specialist – High Velocity IT
- ITIL 4 Strategist – Direct, Plan and Improve
Cách thức tổ chức lớp:
- Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp
- Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến
- Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau
- Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác
- Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL
- Học viên thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Điều này giúp học viên có thể tập trung vào công việc ngay sau khóa học kết thúc mà không bận tâm ôn thi
- Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.
Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL từ Foundation đến Intermediate, Advanced, và ITIL Expert ở phiên bản ITIL 2011 và Specialist, Strategist và ITIL Managing Professional, ITIL Strategic Leader. Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 17 ITIL Expert trong 2 năm quan. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex,…
Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:
- Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
Ngoài ra Apex Global có tổ chức 1 chương trình đào tạo ITIL Expert trong năm 2020. Khoá cuối là ITIL 4 Strategist – Direct, Plan and Improve khai giảng vào ngày 20/11/2020 tại Tp. Đà Lạt.
APEX Learning Content Development Team
Tags: Leadership, Management, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, Service Desk, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Expert, ITIL 4, ITIL Specialist