Điện thoại tư vấn

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Khai giảng khóa đào tạo ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value 2020

2020-07-30  (63)

Vào lúc 08:30 am ngày 30/07/2020, Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value tại văn phòng trung tâm, 132 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Tham gia khoá đào tạo là 10 nhà quản lý CNTT trẻ đang đảm nhận các vai trò: ITSM Expert, IT Service Manager, IT Operation Manager, Project Manager, IT Manager, Senior IT đến từ các đơn vị như: Tập đoàn Wilmar CLV, Lazada, Tiki, Vinfast – thành viên tập đoàn VinGroup, trường quốc tế Anh – British International School Ho Chi Minh City, trường quốc tế Việt Úc – Vietnam Australia International School (VAS), Central Retail Vietnam.

Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value tháng 7 ở HCM

Khoá đào tạo nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2020 tại Tp. Hồ Chí Minh do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Năm 2018, 2019 Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 17 ITIL Expert cho thị trường nhân lực Việt Nam.

Mục tiêu khoá đào tạo giúp cho các nhà quản lý CNTT đạt được các mục tiêu:

  • Hiểu một cách đầy đủ về Customer Journey (tạm dịch là hành trình của khác hàng với sản phẩm dịch vụ). Từ đó đưa ra một thiết kế hành trình khách hàng tạo ra nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng cuối của sản phẩm, dịch vụ CNTT hướng đến dịch chuyển số.
  • Hiểu một cách đầy đủ về thị trường mục tiêu và nhóm đối tượng liên qua (báo gồm đối tác, nhà đầu tư, quản lý các bộ phận, người dùng cuối, đối thủ cạnh tranh,…). Nội dung sẽ giúp nhà quản lý CNTT hiểu và phân nhóm đối tượng hành vi; làm sao để đặc tả nhu cầu của khách hàng bên trong, bên ngoài; Ứng dụng các kỷ thuật liên quan; nhận biết các đối thủ cạnh tranh và định vị của họ;
  • Hiểu một cách đầy đủ về thúc đẩy mối quan hệ khách hàng sử dụng dịch vụ. Cách thức phân tích nhu cầu thật sự cần của khách hàng. Cách xây dựng mối quan hệ và cộng tác cùng với mục tiêu của dịch vụ, tổ chức.
  • Hiểu cách thức làm thế nào để align, cân bằng giữa kỳ vọng của khách hàng với khả năng cung cấp dịch vụ và đàm phán về chất lượng dịch vụ CNTT.
  • Hiểu cách làm thế nào để chào đón khách hàng mới (on-board) và đóng lại mối quan hệ khách hàng trong niềm hạnh phúc (off-board) khách hàng và người dùng cuối về cách tiếp cận sao cho phù hợp từng nhóm đối tượng, cách thức chuẩn bị và cách thức gắn kết người dùng cuối trên các kênh chuyển giao của CNTT.
  • Hiểu cách thức cùng nhau hành động (Co-creation value) để đảm bảo việc cùng nhau tạo giá trị giữa khách hàng và nhà cung cấp được thông suốt. Cách thức thuận tiện cho người dùng yêu cầu dịch vụ. Các phương pháp để khuyến khách khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ. Cách thức nuôi dưỡng tư duy dịch vụ khách hàng ở chức năng Service Desk.
  • Hiểu cách thức hiện thực hoá và đánh giá lại giá trị dịch vụ cam kết chuyển giao. Cách thiết kế hệ thống sao cho tạo ra các báo cáo đánh giá năng lực và kết quả của dịch vụ định kỳ. Cách thiết kế doanh mục đầu tư. Cách đánh giá và cải tiến trải nghiệm khách hàng hiệu qủa.
  • Đủ kiến thức để giúp học viên tự tin thi chứng chỉ quốc tế ITIL Specialist Drive Stakeholder Value

Bên cạnh kiến thức học được ở trên, học viên sẽ được giảng viên lồng ghép các practice để xây dựng hệ thống quản lý. Điều này giúp học viên có hướng triển khai hệ thống cụ thể khi áp dụng. Các practices tập trung trong DSV là:

  • Relationship management practice
  • Supplier management practice
  • Business analysis practice
  • Service level management practice
  • Service catalogue management practice
  • Service desk practice
  • Service request management practice
  • Portfolio management practice

Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số – Digital Service đang diễn ra tại các doanh nghiệp. ITIL 4 là practice tốt đã được các tập đoàn hàng đầu trên thế giới ứng dụng, mang lại nhiều giá trị cho hành trình chuyển đổi số của họ. Axelos tập hợp các kinh nghiệm thực hành ấy thành Framework ITIL 4. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên.

Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value tháng 7 ở HCM

Cách thức tổ chức lớp:

  • Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp
  • Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến
  • Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau
  • Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác
  • Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL
  • Học viên thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Điều này giúp học viên có thể tập trung vào công việc ngay sau khóa học kết thúc mà không bận tâm ôn thi
  • Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.

Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL từ Foundation đến Intermediate, Advanced, và ITIL Expert (ở phiên bản ITIL 2011) và Specialist, Strategist và ITIL Managing Professional, ITIL Strategic Leader (ở phiên bản ITIL 4). Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 17 ITIL Expert trong 2 năm qua. Ngoài ra ông còn thực hiện đào tạo nhiều khóa ITIL cấp độ Intermediate cho các tập đoàn lớn như VNPT, Kho bạc nhà nước, tập đoàn Petrolimex,…

Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:

  • Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
  • Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
  • Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation

Khoá kế tiếp là của chương trình là ITIL 4 Specialist – High Velocity IT dự kiến diễn ra vào ngày 17/9/2020 đến 20/09/2020. 

Ngoài ra Apex Global có tổ chức 1 chương trình tương tự ở Hà Nội. Khoá thứ hai là ITIL 4 Specialist – Drive Stakeholder Value khai giảng vào ngày 20/07/2020.

APEX Learning Content Development Team