Điện thoại tư vấn

0963 801 047
Apex Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Hoàn thành dự án tư vấn Hệ thống quản lý dịch vụ CNTT cho Viet An Group thành công

2020-05-22  (78)

Vào lúc 03:30 pm ngày 19/5/2020 tại văn Phòng tập đoàn Việt An (Viet An Group) số 4E đường số 6, phường An Phú, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. Tư vấn trưởng Đoàn Đức Đề đã trình bày báo cáo kết thúc dự án cải tiến hệ thống dịch vụ CNTT (hay gọi tắc là ITSM).

Tham dự buổi khởi động gồm có: Chủ tịch Nguyễn Hoài Thi, Phó giám đốc Bùi Hải Phú, Trưởng phòng CNTT Nguyễn Thanh Hiền, quản lý các bộ phận và thành viên đội dự án của Viet An Group. Về phía Apex Global có ông Trần Công Cao là Tổng giám đốc Apex Global cũng là trưởng dự án, ông Đoàn Đức Đề là Tư vấn trưởng.

(Hình ảnh tư vấn trưởng Đoàn Đức Đề trình bày báo cáo trước ban giám đốc của tập đoàn Việt An)

Viet An Group là một tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp Quang Trắc hàng đầu Việt Nam. Với sự phát triển nhanh về kinh doanh của tập đoàn đòi hỏi sự đáp ứng nhanh của bộ phận CNTT theo hướng dịch vụ. Tập đoàn quyết định cải tiến hệ thống quản lý dịch vụ CNTT nhằm phụ vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng nội bộ, cũng như khách hàng bên ngoài.

Sau 1 năm hướng dẫn bộ phận CNTT xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ. Kết quả đạt được cuối dự án:

  • Chuẩn hoá quy trình làm việc xử lý đồng bộ các yêu cầu, sự cố, quản lý tài sản, cấu hình,…
  • Các yêu cầu hỗ trợ, sự cố được quản lý tập trung và ghi nhận trên hệ thống phần mềm ghi nhận yêu cầu.
  • Các yêu cầu hỗ trợ được Service Desk phân loại, sắp xếp độ ưu tiên rõ ràng.
  • Xây dựng được cơ chế thu thập số liệu, phục vụ cho việc đo lường, báo cáo định kỳ.
  • Team Service Desk chủ động phân tích, xử lý các xu hướng gây ảnh hưởng đến chỉ số cam kết chất lượng dịch vụ (SLA).
  • Thống nhất được các bộ phận phòng ban được danh mục dịch vụ và các chỉ số đo lường cam kết chất lượng dịch vụ (SLA).
  • Quản lý quyền truy cập dựa trên chính sách bảo mật thống nhất.
  • Quản lý, kiểm kê, kiểm soát, và kiểm toán được tài sản CNTT.
  • Theo dõi, ghi nhận, đánh giá sự hài lòng của khách hàng.
  • Chuẩn hoá chức năng Service Desk, xây dựng các tài liệu hướng dẫn người dùng tập trung, và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Những kết quả đạt được giúp tối đa hoá khả năng của bộ bận CNTT để cung cấp các dịch vụ hiệu quả về chi phí và đạt được kỳ vọng và nhu cầu của doanh nghiệp:

  • Tối ưu chi phí vận hành
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Nâng cao sự hài lòng của người dùng
  • Tăng tính tuân thủ

(Đội tư vấn của Apex Global và ban giám đốc tập đoàn Việt An chụp hình lưu niệm và đóng lại dự án tư vấn)

Đảm bảo chức năng của các hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin, các quy trình trọng yếu về vận hành CNTT và các quy trình hỗ trợ đã được chuẩn hoá bao gồm:

  • Chức năng Service Desk (Service Desk Function)
  • Quy trình Danh mục dịch vụ (Service Catalogue Process)
  • Quy trình quản lý Sự cố (Incident Management Process)
  • Quy trình quản lý Yêu cầu (Request Fulfillment Process)
  • Quy trình quản lý Truy cập (Access Management Process)
  • Quy trình quản lý Vấn đề (Problem Management Process)
  • Quy trình quản lý Tài sản và Cấu hình (Service Asset and Configuration Management Process)
  • Quy trình quản lý Cam kết dịch vụ (Service Level Management Process)

Tất cả các thành viên đội tư vấn của Apex Global tham gia dự án của Viet An Group là các ITIL Expert, họ có kinh nghiệm thực tiễn ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Với kinh nghiệp ấy sẽ giúp Viet An Group xây dựng được một hệ thống quản lý dịch vụ CNTT vững chắt đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Apex Global Corporation là đơn vị chuyên đào tạo và tư vấn xậy dựng hệ thống quản lý CNTT. Các dịch vụ tư vấn tiêu biểu như: Tư vấn xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ CNTT (theo best practice ITIL hoặc ISO20000); Tư vẫn xây dựng thệ thống quản lý chất lượng phần mềm (theo CMMi hoặc CMMi tích hợp Agile); Tư vấn xây dựng hệ an toàn thông tin (ISO 27001); Huấn luyện triển khai phương pháp Agile (Agile Coaching).

Apex Learning Content Development Team