Hotline

0963 801 047
APEX Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Khoá Business Analysis In Practice tập trung vào mảng kiến thức, kỹ năng nào?

2019-09-12  (66)

Đây là câu hỏi được các BA hỏi nhiều nhất trong 3 tháng gần đây và được các bạn tư vấn của Apex tổng hợp lại. 3 tình huống sau sẽ nói lên điều này.

1/ Ở một doanh nghiệp cần triển khai hệ thống giải pháp ERP. Sếp quản lý CNTT cần BA đi thu thập yêu cầu quy trình nghiệp vụ, mô hình hoá những điều đang ngầm hiểu (hoặc chưa tối ưu), làm rõ các chính sách kiểm soát hệ thống, làm rõ các yêu cầu nghiệp vụ tích hợp với các hệ thống đang có trong doanh nghiệp (tích hợp dữ liệu, quản lý luồng thông tin,…). Bộ yêu cầu nghiệp vụ giúp dự án ERP được triển khai nhịp nhàng hơn, hiệu quả hơn.

2/ Ở một đơn vị cung cấp các giải pháp MIS (hệ thống thông tin quản lý, mà các Instance là ERP, HRM, DMS, CRM,…). Làm sao xác định phạm vi công việc – Scope của dự án? Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng trả lời không đơn giản. Nhiệm vụ BA của nhà cung cấp là phối hợp với khách hàng làm rõ bộ yêu cầu nghiệp vụ như: yêu cầu quy trình nghiệp vụ, chính sách, các yêu cầu tích hợp hệ thống, tích hợp dữ liệu… bởi ở góc nhìn của khách hàng thì khi triển khai một hệ thống mới vào doanh nghiệp là tạo ra một sự thay đổi mới trong hệ thống quản lý tổng thể của doanh nghiệp. Sau khi có được yêu cầu nghiệp vụ thì cần giúp đội kỹ thuật hiểu dễ.

3/ Ở một ngân hàng. Người BA tham gia rất nhiều dự án mới, hoặc tiếp tục điều chỉnh các yêu cầu nghiệp vụ, mô hình hoá lại quy trình nghiệp vụ, phân tích đặc tả các yêu cầu kỹ thuật và chuyển lại cho đội cấu hình hay phát triển theo yêu cầu nghiệp vụ thay đổi.

(Hình ảnh của khóa học Business Analysis In Practice cho DMSpro vào tháng 11/2018)

Điểm chung của 3 tình huống trên là làm sao có được bộ yêu cầu nghiệp vụ – Requirement. Khoá đào tạo Business Analysis In Practice được thiết kế cho bất cứ ai làm việc với yêu cầu nghiệp vụ cần, cần thực hành để đạt được một bộ yêu cầu chất lượng:

– Phân tích, tương tác với Stakeholder để thu thập yêu cầu
– Phân tích xác định đâu là yêu cầu thật sự cần trong vô vàng cái muốn của stakeholder
– Phân tích đặc tả yêu cầu dưới các góc nhìn khác nhau: góc nhìn của người dùng, góc nhìn quản lý, góc nhìn của đội kỹ thuật
– Chuyển giao yêu cầu đến đối tượng cần nhận
– Quản lý yêu cầu làm sao để tối ưu hoá và tái sử dụng
– Và một số việc khác bổ trợ cho các công việc trên

Đã có các doanh nghiệp lớn thuộc 3 đối tượng ở trên đến học và xác nhận hiệu quả. Có thể kể đến những cái tên: FLC, Viettel, Vietinbank, Techcombank, MSB, LienVietPostBank, DMSpro, Chứng khoán Lotte-hpt,…

Quý doanh nghiệp, quý học viên có nhu cầu đào tạo hoặc cần hỗ trợ tư vấn thông tin khóa học có thể liên hệ:

Email: it.training4@apexglobal.com.vn

Mobile: (+84-8) 62 718 187

Hotline: (+84) 902 441 680 (Ms. Vy)

Apex Learning Content Development Team