Vào thời điểm cuối năm, công việc của bộ phận CNTT rất bận bụi để hoàn thành kế hoạch các dự án. Nhưng vẫn có nhiều anh chị học viên vẫn sắp xếp tham dự quá đào tạo Service Desk Professional. Ấn tượng nhất, là có 2 anh chị học viên bày từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh để tham dự lớp học. Khoá khai giảng vào lúc 08:30 AM ngày 1/12/2017 tại văn phòng của trung tâm đào tạo kỹ năng quản lý CNTT – Apex Global.
Tuy số lượng học viên không nhiều so với Service Desk trước, nhưng không khí buổi khai giảng rất náo nhiệt. Học viên tham dự khoá đào tạo đến từ các đơn vị Esoftflow, Bệnh Viện Hoàn Mỹ, và McDonald’s và Viettel IDC. Họ đảm nhận công việc như: IT Operation Manager, Senior Service Desk, IT Helpdesk, IT Infrastructure Staff.
Trong số những học viên có một bạn chia sẻ đại ý rằng: “Điều khó nhất để làm một người cung cấp dịch vụ như Service Desk là: Thái độ với công việc, thái độ khi nhìn nhận vấn đề, cùng một vấn đề của khách hàng nội bộ nhưng chỉ cần thay đổi thái độ và góc nhìn thì kết quả sẽ tốt lên rất nhiều. Bênh cạnh đó, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò then chốt. Đó là lý do tôi tham dự lớp học này để có cái nhìn đúng, và áp dụng kỹ thuật sao cho công việc hiểu quả hơn”.
Còn với góc nhìn của các chuyên gia ở Apex Global thì Service Desk (hay IT Helpdesk theo như cách tổ chức và cách gọi ở nhiều doanh nghiệp) là:
- Bộ mặt của bộ phận CNTT: Bộ phận CNTT có làm tốt đến mấy mà Service Desk không chuyên nghiệp thì bộ phận CNTT vẫn chưa thể hiện được giá trị trong con mắt của khách hàng.
- Điểm tạo ra sự tin tưởng, yêu thương của khách hàng: Chỉ có giúp khách hàng thoả mãn thì niềm tin của khách hàng được tăng lên và người làm dịch vụ mới có đất sống.
- Điểm thực hiện chiến lược dịch vụ: Nếu chiến lược CNTT của doanh nghiệp chuyển sang hướng dịch vụ thì Service Desk chính là người thực hiện chiến lược ấy đầu tiên.
Để đạt được điều này thì khoá đào tạo Service Desk chuyên nghiệp này sẽ giúp cho học viên đạt được:
- Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của Service Desk
- Hiểu rõ giá trị của teamwork và thực hành kỹ năng tổ chức teamwork
- Hiểu rõ các kỹ thuật giao tiếp qua điện thoại chuyên nghiệp
- Hiểu rõ kỹ năng chủ động
- Hiểu rõ các kỹ thuật quản lý tình huống với khách hàng khó tính
- Hiểu rõ các kỹ thuật giải quyết vấn đề, phân tích vấn đề, viết đề suất để giải quyết vấn đề
- Và các kỹ thuật khác đòi hỏi ở một người làm Service Desk chuyên nghiệp.
Khoá đào tạo được dẫn dắt bởi chuyên gia tư vấn xây dựng hệ thống CNTT Đề Đoàn. Ông đã được các khách hàng đánh giá cao về khoá IT Helpdesk, Service Desk như: Napas, Thế Giới Di Động, Tập đoàn Vilmar, Tập đoàn VNPT, Bộ tài chính….
Quý doanh nghiệp và quý học viên có nhu cầu tư vấn đào tạo, vui lòng liên hệ qua email: [email protected] hoặc số điện thoại: (+84-8) 62 718 817. Đội ngũ Apex Global luôn sẵn sàng tư vấn tận tình.
APEX Learning Content Development Team