Hotline

0963 801 047
APEX Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Những điều cần thiết lãnh đạo nên biết về đào tạo ITIL

2016-10-07  (1134)

Là một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý có nhiệm vụ hoạt động và lãnh đạo, thì hãy chắc chắn rằng bạn biết tất cả về đào tạo ITIL và làm thế nào ITIL có thể cải thiện cách thức công ty của bạn hoạt động tốt hơn. Sau đây là những điều cần thiết lãnh đạo nên biết về đào tạo ITIL  …

nhungdieu-can-thiet-lanh-dao-nen-biet-ve-dao-tao-ITIL

Đối với các doanh nghiệp trong ngành CNTT, thư viện cơ sở hạ tầng CNTT, hoặc ITIL®, có tiềm năng cách mạng hóa quy trình hoạt động của nhân viên. Tiến hành thực hiện ITIL cho lực lượng lao động có thể tăng hiệu quả, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo rằng thông báo, lợi thế vượt trội của các dịch vụ, sản phẩm và sự cạnh tranh.

1. Đào tạo ITIL phù hợp cho tất cả nhân viên CNTT

Thông thường các doanh nghiệp chỉ chú trọng đào tạo ITIL cho lãnh đạo, quản lý và các nhân viên tham gia  xây dựng hệ thống. Nhưng thực tế thì bạn cần phải đào tạo ITIL cho tất cả nhân viên trong bộ phận CNTT.

ITIL là một framework giúp xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ CNTT. Hiểu đúng và hiểu đủ sẽ giúp xây dựng và triển khai hiệu quả hệ thống cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, thông qua sự hiểu biết đầy đủ về Framework ITIL cũng sẽ giúp nhân viên của bộ phận CNTT thay đổi nhận thức, hiểu rõ hơn giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp, từng bước thay đổi, nâng cao chất lượng công việc thông qua việc áp dụng các thực hành một cách tốt nhất.

Đối với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã và đang yêu cầu tất cả các nhân viên CNTT phải có chứng chỉ ITIL Foundation.

Đọc thêm: Ứng dụng các nguyên tắc ITIL cho Service Desk

2. Có rất nhiều hình thức để đào tạo ITIL cho nhân viên

Với sự phát triển vượt bậc hiện nay của công nghệ, việc đào tạo không chỉ dừng lại ở lớp học truyền thống mà việc đào tạo còn có thể thực hiện bằng hình thức online thông qua các hệ thống e-learning.

Có rất nhiều các hệ thống e-learning trên thế giới cho phép học viên có thể học bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào. Khi đăng ký học online, họ sẽ cung cấp cho học viên một tài khoản, học viên sẽ dùng tài khoản này để đăng nhập và học online. Tài khoản này thường hết hạn sau 60 ngày hoặc 90 ngày tuỳ theo từng khoá học đã đăng ký.

3. Đào tạo ITIL có thể giúp giảm chi phí vận hành

Đào tạo ITIL chắc chắn là một khoản đầu tư trả trước có lợi cho doanh nghiệp, với sự đầu tư vào con người thì gần như chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu lại được lợi ích một cách nhanh chóng.

Lợi ích sau khi hoàn thành khóa học :

  • Công việc được tổ chức hợp lý hơn
  • Giảm thiểu các lãng phí
  • Linh hoạt hơn trong việc xử lý các tình huống của khách hàng
  • Năng suất được cải thiện
  • Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

4. Đào tạo ITIL sẽ cải thiện giao tiếp với kinh doanh

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với ITIL là ý tưởng về vòng đời dịch vụ. Vòng đời dịch vụ giúp liên kết mọi thành viên tham gia cùng nhau, điều này tạo ra một mạch liên kết về tư tưởng và giúp tạo ra kênh truyền thông thống nhất từ các giai đoạn Chiến lược dịch vụ (Service Strategy), Thiết kế dịch vụ (Service Design), Chuyển giao dịch vụ (Service Transition), Vận hành dịch vụ (Service Operarion) và Cải tiến dịch vụ liên tục (Continual Service Improvement).

Đọc thêm: Làm sao để trở thành ITIL Expert 

5. Đào tạo ITIL giúp ngăn chặn sự trì trệ

Ngay cả khi công ty bạn là công ty dẫn đầu trên thế giới thì sự trì trệ có thể kết thúc doanh nghiệp của bạn bất cứ khi nào. Với ý tưởng cải tiến liên tục chất lượng dịch vụ sẽ thúc đẩy nhân viên tìm mọi cách để cải thiện cách làm cũng như tối ưu hoá cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

-APEX Global Content Development Team-

(Nguồn: ashfordglobalit.com)