Hotline

0963 801 047
APEX Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Kinh nghiệm thi ITIL Intermediate

2016-06-25  (1431)

Sau khi học xong và lấy chứng chỉ ITIL Foundation, các bạn có thể đăng ký học và thi các khoá nâng cao ITIL Intermediate như: Service Strategy (SS); Service Design (SD); Service Transition (ST); Service Operation (SO); Continual Service Improvement (CSI); Operational Support and Analysis (OSA); Release, Control and Validation (RCV); Planning, Protection and Optimization (PPO); Service Offerings and Agreements (SOA)

Đối với các khoá nâng cao của ITIL thì cấu trúc đề thi lấy chứng chỉ quốc tế giống nhau:

  • 8 câu hỏi tình huống
  • Thời gian thi là 120 phút
  • Không mở sách
  • Điểm đạt phải là 28/40 điểm – tương đương 70%

Một câu hỏi tình huống sẽ có 4 phương án trả lời. Phương án đúng nhất sẽ được 5 điểm, phương án đúng thứ nhì được 3 điểm và phương án đúng ít nhất được 1 điểm và phương án sai thì được 0 điểm.

Nhìn qua thì thấy có vẻ dễ, nhưng theo kinh nghiệm thực tiễn thì số bạn chọn vào câu 0 điểm tương đương với số bạn chọn được câu 5 điểm. Chi phí cho một lần thi lấy chứng chỉ quốc tế như vậy tương đối tốn tiền, vì thể để giúp các bạn có kết quả thi tốt hơn, tôi có một số gợi ý sau:

Kinh nghiem thi chung chi ITIL Intermediate

1) Hiểu rõ mục tiêu và đề cương khoá học

Bản chất của các kỳ thi để đảm bảo các bạn có đủ kiến thức như mục tiêu đề ra của khoá học. Việc nắm rõ mục tiêu và đề cương giúp các bạn trọng tâm hơn vào nội dung khoá học thay tránh lan man các kiến thức khác.

2) Đọc kỹ tình huống cho mỗi câu hỏi và trọng tâm vào kinh doanh

Một tình huống thường dài khoảng nửa trang hoặc một trang bằng tiếng anh, nhớ hết mọi thứ là rất khó. Vì thế khi đọc các bạn chỉ cần quan tâm đến các thông tin chính như: Bối cảnh kinh doanh của doanh nghiệp; Vấn đề đang gặp phải là gì? Và Mục tiêu kinh doanh muốn đạt được thông qua việc áp dụng ITIL;

3) Đọc tất cả các câu trả lời

Các bạn sẽ không biết câu trả lời nào là đúng nhất nếu không đi phân tích từng câu tra lời một để xem mỗi câu trả lời như vậy thì đúng chỗ nào và sai chỗ nào (trong một vài trường hợp nếu câu trả lời có quá chung chung, các bạn nên phân rã câu trả lời thành các ý cụ thể).

Sau khi phân tích xong, các bạn tiến hành cho điểm từng câu một (0, 1, 3, 5). Đây là một kỹ thuật rất hay để so sánh các mối tương quan giữa các câu trả lời.

Phương án sai nhất nhất (0 điểm) thường không có nhiều thông tin liên quan đến giải quyết vấn đề.

4) Trọng tâm vào các từ được nhấn mạnh

Các từ nhấn mạnh sẽ được viết hoa. Các từ nhấn mạnh thường là các yêu cầu bắt buộc phải đáp ứng để giải quyết tình huống.

5) Học kỹ các thuật ngữ

Một điều rất quan trọng là bạn phải hiểu các thuật ngữ của ITIL, phần lớn sai sót trong trường hợp này là do thói quen về cách dùng thuật ngữ tại nơi làm việc, ý nghĩa mà các bạn đang dùng có thể khác với định nghĩa của ITIL . Ngay từ khoá cơ bản, chúng tôi đã luôn yêu cầu học viên phải đọc thuật ngữ như là một phần của nội dung học.

6) Các bí kíp thi trước đây không giúp được gì

Đề thi các khoá ITIL Intermedia không có bất cứ một quy luật nào, nội dung của câu hỏi phụ thuộc vào một tình huống cụ thể của doanh nghiệp. Vì thế hãy quên đi các quy luật về cách ra đề và đáp án như:

  • Câu trả lời dài nhất thường là câu đúng nhất
  • Câu có nhiều từ khoá gần với câu hỏi là câu đúng nhất

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn muốn thi lấy chứng chỉ quốc tế  nâng cao ITIL. Chúc các bạn thành công!

APEX Learning Content Development Team


APEX Global là trung tâm đào tạo uỷ quyền được chứng nhận đào tạo bởi Axelos và viện khảo thí EXIN (Accredited Training Provider) cho tất cả các khoá trong hệ thông chứng chỉ ITIL (từ Foundation, Intemediate, đến Advance). Bạn có nhu cầu học ITIL với Accredited ITIL Trainer mà muốn thi lấy chứng chỉ ITIL ngay ở Việt Nam để nâng cao chất lượng công việc hiện có của mình và thăng tiến trong nghề nghiệp, bạn hãy liên hệ với đội ngũ APEX Global, chúng tôi luôn có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho học viên.

Chúng tôi có khai giảng các khoá học Public thường xuyên, bạn hãy tìm khoá học phù hợp với thời gian biểu của mình và đừng quyên cập nhật cập các bài viết chuyên đề liên quan về ITIL và IT Service Management của chúng tôi nhé.

Để được tư vấn thêm về các khoá đào tạo của APEX Global, bạn hãy gọi hoặc email đến:  (+84-8) 62 718 187; info@apexglobal.com.vn