Vào lúc 08:30 am ngày 25/6/2020, Apex Global khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist Create, Deliver and Support tại Tp. Hà Nội.
Tham gia khoá đào tạo là 5 nhà quản lý CNTT trẻ đang đảm nhận các vai trò: Phó phòng kiểm soát chất lượng, Chuyên gia CNTT, Trưởng phòng kỹ thuật, Trưởng phòng vận hành, Network Manager đến từ các đơn vị: FPT Telecom – thành viên tập đoàn FPT, Viettel IDC – Thành viên tập đoàn Viettel, Central Retail Vietnam, VinSmart – thành viên tập đoàn VinGroup và TIBCO.
(Hình ảnh khai giảng khóa ITIL 4 Specialist Create, Deliver and Support vào ngày 26/06/2020 ở Hà Nội)
Khoá đào tạo nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert Programme 2020 tại Tp. Hà Nội do Apex Global tổ chức. Đây là chương trình đào tạo theo giấy phép uỷ quyền từ tổ chức khảo thí PeopleCert.org cấp. Hiện Apex Global là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có giấy phép uỷ quyền này từ năm 2016. Năm 2018, 2019 Apex Global đã tổ chức đào tạo thành công 17 ITIL Expert cho thị trường nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam.
Khoá đào tạo chuyên sâu ITIL 4 Specialist Create, Deliver and Support (CDS) được thiết kế giúp học các nhà quản lý CNTT hiểu sâu và áp dụng được:
- Hiểu một cách đầy đủ chuỗi giá trị dịch vụ (Service Value Chain), cách thức tạo ra dịch vụ, cách thức triển khai dịch vụ vào môi trường thực tế tại doanh nghiệp, cách thức vận hành, hỗ trợ người dùng.
- Nâng cao góc nhìn quản lý về hệ thống quản lý, từ đó xác định các vấn đề cần gia cố hệ thống thông qua các biểu hiện.
- Nâng cao khả năng xây dựng hệ thống quản lý theo hướng dịch số một cách bền vững dựa trên các dimension của hệ thống bao gồm còn người, quy trình, công cụ.
- Cách thức áp dụng các practice theo từng bối cảnh để gia cố hệ thống quản lý.
- Tối ưu hoá các chuỗi giá trị và quy trình làm việc cung cấp dịch vụ CNTT
- Align các dịch vụ số với chiến lược kinh doanh
- Cách tiếp cận phát triển các dịch vụ để đáp ứng đúng nhu cầu
- Cách tích hợp các công nghệ mới vào hệ thống dịch vụ
- Tích hợp các phương pháp Lean, Agile, DevOps vào môi trường dịch vụ
- Tạo ra một sự hiệu quả và ánh xạ chức năng quản lý dịch vụ
- Trang bị đủ kiến thức thi chứng chỉ quốc tế ITIL® Specialist Create, Deliver and Support
Framework ITIL 4 được Axelos thiết kế lại để giải quyết bài toán dịch vụ số – Digital Service đang diễn ra tại các doanh nghiệp. Các hướng dẫn triển khai giúp các doanh nghiệp tận dụng các hướng dẫn thực hành tốt để đẩy nhanh chiến lược Digital Transformation (tạm dịch là chuyển đổi số) đang được các doanh nghiệp ưu tiên.
(Hình ảnh khai giảng khóa ITIL 4 Specialist Create, Deliver and Support vào ngày 26/06/2020 ở Hà Nội)
Cách thức tổ chức lớp:
- Trọng tâm khoá đào tạo chuyên sâu hướng vào “học để làm”. Giảng viên sẽ tương tác với học viên để đảm bảo học viên hiểu kiến thức ngay tại lớp.
- Giảng viên khơi gợi và tương tác với học viên bằng các tình huống trong thực tiễn của học viên mang đến.
- Học viên ứng dụng kiến thức vừa học vào giải các bài tập tình huống do giảng viên đưa ra ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.
- Học viên đưa ra hướng giải quyết và bảo vệ quan điểm trước giảng viên và học viên khác.
- Giảng viên sẽ giải thích cách tiếp cận phù hợp nhất theo best practice ITIL.
- Nội dung học bằng tiếng Anh, giảng viên tương tác bằng tiếng Việt thuận tiện cho học viên tương tác.
Dẫn dắt khóa đào tạo là giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề. Ông là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tại thời điểm hiện tại được PeopleCert.org cấp giấy phép đào tạo các cấp độ ITIL từ Foundation đến Intermediate, Advanced, và ITIL Expert ở ITIL 2011 và Specialist, Strategist và ITIL Managing Professional, ITIL Strategic Leader theo ITIL 4. Ông đã hợp tác với Apex Global đào tạo thành công 17 ITIL Expert trong 2018, 2019. Năm 2020, ông tiếp tục hợp tác với Apex Global để tổ chức chương trình ITIL Expert Programme 2020 tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Hà Nội.
Ở cấp độ ITIL Foundation, học viên có thể tự học, hoặc học online. Nhưng ở cấp độ ITIL chuyên sâu, học viên cần thoả mãn 3 điều kiện tiên quyết mới được học và thi chứng chỉ quốc tế:
- Học ở đơn vị uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học với giảng viên uỷ quyền được PeopleCert.org phê duyệt
- Học viên đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
Khoá kế tiếp là của chương trình là “ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value” dự kiến diễn ra vào ngày 20/8/2020 đến 23/8/2020.
Ngoài ra Apex Global có tổ chức 1 chương trình tương tự ở Tp. Hồ Chí Minh. Khoá thứ hai của chương trình là ITIL 4 Specialist Drive Stakeholder Value khai giảng vào ngày 30/7/2020.
– APEX Learning Content Development Team –
Tags: Management, Leadership, IT Services, ITIL, IT Helpdesk, hoc-itil, dao-tao-itil, Hoc IT Helpdesk, ITIL Accredited Training Provider, Service Desk, Đào tạo quản lý dự án CNTT, Peoplecert, ITIL Expert, Trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền, Đào tạo ITIL Intermediate, Đào tạo ITIL Expert, ITIL 4, ITIL Specialist