Online - Virtual class

“Học với giảng viên ủy quyền đào tạo ITIL và
đơn vị ủy quyền.”

KHÓA ĐÀO TẠO

ITIL 4 Foundation Online - Virtual Class

Tại sao lại là ITIL 4?

  • ITIL 4 là framework có nhiều bước phát triển vượt bậc so với phiên bản ITIL 2011. ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn rất gần gũi với môi trường cung cấp dịch vụ CNTT ngày nay, đáp ứng tốt hơn với xu hướng dịch chuyển số ở các doanh nghiệp. Các nguyên lý, mô hình, hướng dẫn được ITIL 4 đưa ra giúp các đội ngũ quản lý CNTT, chuyên gia CNTT, nhân viên phát triển sản phẩm phần mềm, nhân viên cung cấp dịch vụ CNTT hình dung rõ ràng hướng tiếp cận xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT chất lượng.
  • ITIL 4 tập trung vào chuỗi giá trị dịch vụ (Service Value Chain). ITIL 4 đưa ra các hướng dẫn để nhà cung cấp dịch vụ CNTT xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, người dùng cuối, các nhà cung cấp dịch vụ, các đối tác để cùng nhau tạo ra giá trị dịch vụ cho khách hàng.
  • ITIL 4 đã tích hợp tư tưởng Lean để đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp hơn, xây dựng hệ thống quản lý CNTT tinh gọn hơn.
  • ITIL 4 tích hợp phương pháp quản lý dự án Agile. Việc tích hợp Agile giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển dịch vụ mới một cách nhanh chóng.
  • ITIL 4 tích hợp DevOps. Việc tích hợp này giúp các yêu cầu thay đổi dịch vụ được triển khai nhanh hơn, chất lượng hơn.
  • ITIL 4 đưa ra hàng loạt các practice mới, tổ chức lại các practice sao cho hiệu quả hơn phù hợp với từng bối cảnh của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh.

Mục tiêu khóa học

  • Cung cấp một sự hiểu biết nền tảng về cấu hành hệ thống dịch vụ CNTT
  • Giúp cho học viên hiểu rõ tư tưởng của ITIL 4, các thành phần hệ thống, khái niệm, thuật ngữ liên quan đến dịch vụ CNTT được thế giới áp dụng
  • Giúp học viên hiểu các thức giá trị dịch vụ được tạo ra và mối quan hệ của chúng trong chuỗi giá trị dịch vụ
  • Cung cấp hướng tiếp cận để tích hợp các phương pháp Lean, Agile, DevOps vào chu trình cung cấp dịch vụ CNTT
  • Cung cấp các hướng dẫn thực hành cơ bản nhất (practice) để vận hành hệ thống dịch vụ CNTT tại doanh nghiệp
  • Cung cấp cho học viên đủ kiến thức để thi chứng chỉ quốc tế ITIL 4 Foundation
  • Giúp học viên kế nối, học hỏi từ chính những người học đến từ các đơn vị khác về thực tế ứng dụng ITIL nâng cao dịch vụ CNTT và học hỏi kinh nghiệm thực tế của giảng viên

Những lợi ích của học Online – Virtual Class

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại
  • Không gian học tập thoải mái
  • Thời gian học tập linh hoạt
  • Dễ dàng lưu giữ tài liệu học tập
  • Đặc biệt hơn là tiết kiệm chi phí

Đối tượng tham gia

  • All IT Professionals
  • IT/IS Managers
  •  Service Desk Manager
  • Service Operation Manager
  • IT Architect, System Architect, Enterprise Archiect
  • ITSM Consultants
  • Business Process Analyst, IT Business Analyst
  • IT Project Manager,
  • Change Manager, Delivery Manager, MIS Manager
  • CIO/CTO
  • IT Staffs, IT Supervisor, Service Desk, IT Engineers, Application Developer, DevOps, IT Auditor, and other IT-related positionsIT Supervisor, Service Desk, IT Engineers, Application Developer, DevOps, IT Auditor và vị trí liên quan đến IT

GIẢNG VIÊN

Chuyên gia Đoàn Đức Đề

  • Giảng viên Đoàn Đức Đề là giảng viên uỷ quyền đào tạo ITIL4 từ Foundation đến Strategist, Leader. Hiện ông là người duy nhất ở Việt Nam được PeopleCert cấp giấy phép này đến thời điểm hiện tại.
  • Ông đã đào tạo thành công 18 ITIL Expert, và 10 ITIL Managing Professional.
  • Ông có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT với các vai trò khác nhau từ quản lý, tư vấn và giảng viên quốc tế ITIL.
  • Ông đã đào tạo ITIL cấp độ Foundation, Intermediate cho các đơn vị tiêu biểu như: Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Kho bạc nhà nước, Bộ tài chính, Tập đoàn EVN, Tập đoàn PVN, Vietcombank, BIDV, Sacombank, CMC TS SG,…
  • Ông là tư vấn trưởng tư vấn xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) và có nhiều kinh nghiệm xây dựng hệ thống dịch vụ ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

8 CHỦ ĐỀ CHUYÊN SÂU TRONG 3 NGÀY HỌC ONLINE - VIRTUAL CLASS

01 - Giới thiệu về Quản lý dịch vụ

  • Vai trò của Quản lý Dịch vụ CNTT được xem như một năng lực và chiến lược quan trọng trong các tổ chức. Giúp doanh nghiệp tự tin khi đối mặt với những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ.
  • Cấu trúc và mục đích của ITIL 4 giúp cung cấp các hướng dẫn xung quanh 2 thành phần chính: Hệ thống giá trị dịch vụ (SVS) và Mô hình bốn chiều.
  • Bản chất và giá trị của Quản lý dịch vụ bao gồm trọng tâm mới của ITIL 4 về giá trị của các bên liên quan, nêu chi tiết mối quan hệ giữa các tổ chức, nhà cung cấp, người tiêu dùng và các bên liên quan khác.
  • Việc quản lý sản phẩm và dịch vụ mà các tổ chức cung cấp và cách thức để cải thiện và tập trung cung cấp dịch vụ cho các nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Các lĩnh vực cần xem xét khi đánh giá giá trị của mối quan hệ dịch vụ với người tiêu dùng, dựa trên những ảnh hưởng bởi kết quả, chi phí và rủi ro liên quan.

02 - Bốn chiều quản lý dịch vụ

  • Giới thiệu về một trong những trọng tâm chính của ITIL4, Mô hình bốn khía cạnh và cách các yếu tố của nó phải cộng tác để cung cấp các quan điểm khác nhau cho Chuỗi giá trị dịch vụ.
  • Đề cương chi tiết về bốn chiều: Tổ chức và con người, Thông tin và công nghệ, Đối tác và nhà cung cấp và luồng giá trị quy trình. Vai trò của họ trong Quản lý dịch vụ CNTT, các nguyên tắc và ví dụ liên quan đến ITIL và các yếu tố cần xem xét trong các tổ chức.

03 - Hệ thống giá trị dịch vụ

  • Giới thiệu về trọng tâm thứ hai của ITIL 4, Hệ thống giá trị dịch vụ, bao gồm mục đích và các đầu vào, đầu ra có liên quan.
  • Mối quan hệ giữa 5 thành phần của mô hình SVS và cách chúng tương tác để cung cấp một khung rõ ràng đảm bảo hoạt động hiệu quả của Quản lý dịch vụ.
  • Mô tả về “silos” và cách sử dụng SVS tốt nhất để ngăn cản họ và quản lý thay đổi hiệu quả hơn.

04 - Chuỗi giá trị dịch vụ

  • Một mô hình hoạt động để tạo, cung cấp dịch vụ và cải tiến liên tục.
  • 6 hoạt động hình thành Chuỗi giá trị dịch vụ nhằm giúp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tập trung vào giá trị.
  • Mô hình được thiết kế linh hoạt và thích ứng với các phương pháp và nhu cầu kinh doanh khác nhau.

05 - Nguyên tắc hướng dẫn

  • 7 nguyên tắc cốt lõi quyết định cách thức hoạt động của ITIL.
  • Giải thích về cách các tổ chức phải tuân theo các nguyên tắc này khi chọn áp dụng framework ITSM mới, hiểu đầy đủ thông điệp, giá trị và truyền đạt điều này với các bên liên quan.

06 - Thực tiễn quản lý chung

  • Thực tiễn quản lý là nguồn lực tổ chức được thiết kế để thực hiện các mục tiêu cụ thể.
  • Tổng quan về 4 loại tài nguyên tổ chức.
  • Sử dụng hiệu quả các phương thức quản lý sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp có thể đưa dịch vụ của họ ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả.

07 - Thực tiễn quản lý dịch vụ

  • Tổng quan về các thực tiễn quản lý dịch vụ khác nhau được thiết kế để cải thiện việc triển khai ITIL.
  • Đề cương chi tiết về quản lý sẵn có, Phân tích kinh doanh, Kiểm soát thay đổi và Quản lý phát hành.
  • Các giai đoạn của Quản lý cấp độ dịch vụ, bao gồm xác định, ghi lại và quản lý các cấp dịch vụ.

08 - Thực tiễn quản lý kỹ thuật

  • Quản lý triển khai là một loại Quản lý kỹ thuật quan trọng và được thiết kế để chuyển đổi phần mềm, phần cứng, quy trình và tài liệu mới hoặc đã thay đổi.
  • Quản lý cơ sở hạ tầng và nền tảng cho phép giám sát hơn nữa các giải pháp công nghệ.
  • Quản lý và phát triển phần mềm đảm bảo rằng các ứng dụng đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan, bên trong và bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN

Anh Nguyễn Ngô Hoàng Long

Technical Writer tại ACB Bank

” Các kiến thức được truyền đạt không chỉ giúp cho công việc mà còn cả trong cuộc sống cá nhân lẫn các mối quan hệ.”

Chị Trần Thị Thanh Thảo

Asset Manager tại TIKI

” Giảng viên truyền đạt những kiến thức hay và bổ ích cũng những kinh nghiệm, trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Quan trọng hơn hết là truyền năng cho tôi một nguồn năng lượng vô cùng tích cực để nhìn nhận và giải quyết mọi vấn đề.”

Anh Lê Nguyễn Thái Dương

IT Manager tại Vsource

” Chất lượng giảng dạy của Giảng viên đến cơ sở vật chất, sự chuẩn của Apex đem đến cho tôi một trải nghiệm thú vị, mọi thứ điều khiến mình rất hài lòng. Đặc biệt là những chia sẻ của Giảng viên rất để đời và chân thực.”

HÌNH ẢNH KHÓA ĐÀO TẠO

(Hình ảnh tổ chức inhouse ITIL 4 Foundation cho Viettel Networks ở Học viện Viettel, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Khai giảng ngày 30/11/2020)

(Hình ảnh khai giảng Khóa Public ITIL 4 Foundation tại HCM – 132 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Tp.HCM tháng 09/04/2021)

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO APEX GLOBAL CORPORATION​

Thời gian diễn ra: 03 ngày, 13 – 14 – 15 tháng 08 năm 2021
Hình thức học: Online – Virtual Class

Chi phí: Đội tư vấn sẽ báo trong quá trình tư vấn
Người liên hệ: Ms. Thảo – IT Training Consultant
Điện thoại: 0703.050.742
Email: it.training5@apexglobal.com.vn

Xem thông tin chi tiết lịch đào tạo tại website: Lịch đào tạo công khai

THÔNG TIN LIÊN HỆ