Hotline

0963 801 047
APEX Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Chương trình đào tạo ITIL Expert

2018-01-10  (696)

1)   Giới Thiệu về ITIL

ITIL (được viết tắc bởi Information Technology Insfatructure Library). ITIL là bộ tập hợp các hướng dẫn để xây dựng Hệ thống dịch vụ CNTT đáp ứng các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp và phục vụ cho chính các quy trình lõi của CNTT.

ITIL Expert-ITSM-Apex-Global-Dao-tao

ITIL đưa ra một hướng tiếp cận dịch vụ CNTT tổng thể vòng đời dịch vụ Chiến lược, Thiết kế, Chuyển giao, Vận hành và Cải tiến liên tục dịch vụ CNTT.  ITIL cũng cung cấp các hướng dẫn triển khai chi tiết hệ thống dịch vụ CNTT nhằm đáp ứng triệt để nhu cầu cầu kinh doanh và giúp dễ dàng ứng phó với các nhu cầu thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Các tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới đã và đang áp dụng triệt để mô hình này nhằm chuyển giao tốt nhất các giá trị CNTT cho khách hàng của họ. Đây cũng là xu hướng của tất cả các doanh nghiệp muốn ứng dụng CNTT như là yếu tố để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đối với tổ chức, ITIL đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ISO 20000. Khi triển khai ITIL thành công thì hệ thống Quản lý dịch vụ CNTT của bạn đã sẵn sàng để đánh giá lấy chứng chỉ quốc tế ISO 20000.

Đối với các cá nhân thì ITIL là một best practice cung cấp một hệ thống chứng chỉ để giúp người học có được kiến thức và hướng dẫn cụ thể để áp dụng và công việc hiện tại. ITIL Expert là mức độ cao nhất giúp bạn có một tầm nhìn chiến lược để hoạch định và giải quyết các bài toán của kinh doanh thông qua các giải pháp và dịch vụ CNTT (IT-Business Strategic Partner).

Download Brochure

 

2)    Những năng lực chính của ITIL (Key Capabilities)

  • Hỗ trợ tạo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp: Hệ thống Quản lý Dịch vụ CNTT đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chiến lược của kinh doanh trong hiện tại và tương lai.
  • Đáp ứng sự thay đổi linh hoạt của kinh doanh: Các doanh nghiệp luôn phải thay đổi, nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Hệ thống CNTT đóng vai trò như là yếu tố lõi cho sự thay đổi để đảm bảo không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng ít nhất đối với việc vận hành và sản xuất kinh doanh của doanh ngiệp.
  • Thể hiện giá trị bằng tiền: Doanh nghiệp luôn muốn tối ưu hoá các khoản đầu tư. Định lượng giá trị bằng tiền là điều vô cùng quan trọng để hiểu rõ giá trị mà dịch vụ CNTT mang lại cho người dùng.
  • Tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng: Các kỳ vọng và yêu cầu của người dùng ngày càng cao. Trải nghiệm khách hàng được xem là yếu tố quyết định đến sự thành công. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn, các dịch vụ yếu kém sẽ không được chấp nhận.
  • Quản lý những rủi ro cho nhu cầu kinh doanh: Rủi ro luôn tồn tại, điều quan trọng là kinh doanh phải ra quyết định trong môi trường tiểm ẩn rủi ro. Hệ thống dịch vụ CNTT giúp làm giảm và quản lý các rủi ro.
  • Liên tục cải tiến hệ thống. Cải tiến liên tục giúp doanh nghiệp tiếp tục cung cấp các dịch vụ với chất lượng tốt hơn, giá trị thiết thực hơn và tăng cao hơn trải nghiệm khách hàng.

itil-processes-core-Apex-Global

3)    Lợi ích khi triển khai Hệ thống quản lý CNTT dựa theo ITIL

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng với nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng
  • Nâng cao độ ổn định và đảm bảo tính sẵn sàng của dịch vụ
  • Đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh trong trường hợp có thảm hoạ xảy ra
  • Dự báo, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với chi phí hiệu quả
  • Đảm bảo quá trình thay đổi đáp ứng nhanh nhu cầu kinh doanh mà vẫn đảm bảo sự ổn định và ít rủi ro cho hệ thống
  • Thiết lập mối quan hệ chủ động và nâng cao độ hài lòng của khách hàng
  • Giảm thiểu sự gián đoạn của dịch vụ
  • Tính toán rõ giá trị của dịch vụ CNTT và tối đa hoá các khoản đầu tư

4)    Lộ trình học và thi chứng chỉ quốc tế ITIL

ITIL-Career-Path-Duong-nghe-nghiep-ITSM-Apex-Global

Ghi chú:

  • ITIL Practitioner: là chứng chỉ không bắc buộc
  • ITIL Master: là những ITIL Expert có những người ứng dụng thành công ITIL vào một mô hình kinh doanh mang lại hiệu quả vượt trội. Muốn lên mức này bạn phải làm hồ sơ mô tả toàn bộ dự án mà bạn đã triển khai. PeopleCert sẽ thành lập một hội đồng đánh giá, và nếu thoả mãn, họ sẽ cấp chứng chỉ ITIL

5)   Đường nghề nghiệp liên quan đến IT Service Management (ITSM)

ITIL Foundation cần thiết cho tất cả các vị trí tham gia vận hành hệ thống dịch vụ CNTT. Trong khi các vị trí quản lý cần kiến thức, kỹ thuật liên đến từng cấp độ cao hơn, cụ thể: đây là ITSM Careers Path từ Axelos (tổ chức sở hữu Framework ITIL). Nguồn tham khảo từ Axelos ở link

ITSM Career Path-Apex Global

6)   Mục đích chương trình

Với mong muốn đưa ra một phương pháp và lộ trình hiệu quả giúp các học viên vừa nắm rõ lý thuyết để có thể thi lấy chứng chỉ quốc tế, vừa hiểu rõ cách thức ứng dụng thực tế để có thể triển khai thành công. Apex Global đã đưa ra một chương trình tối ưu, giúp các học viên có một lộ trình học phù hợp và hiệu quả.

Đây là chương trình ITIL Expert đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Chương trình ITIL Expert chỉ tổ chức 1 lần duy nhất trong năm 2018. Chương trình này mở ra một cơ hội cho các nhà quản lý CNTT đạt được:

  • Học với giảng viên quốc tế ITIL giàu kinh nghiệm thực tiễn về tư vấn và xây dựng hệ thống.
  • Giảng bằng tiếng Việt giúp các học viên hiểu sâu hơn và dễ dàng chia sẻ.
  • Chi phí hợp lý nhất.
  • Học viên được học với phương pháp training kết hợp coaching giúp học viên nhận biết được tình huống và tự tin triển khai công việc ở doanh nghiệp sau khoá học kết thúc.
  • Học viên sẽ tương tác với các nhà quản lý CNTT tài năng nhiều ngành nghề như: Ngân hàng, hệ thống bán lẻ, đơn vị cung cấp dịch vụ CNTT, hệ thống thanh toán trực tuyến,…
  • Học và thi chứng chỉ quốc tế ngay tại TP. Hồ Chí Minh (thi ở ngày cuối cùng của mỗi khoá học) và sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại, ăn ở của học viên.

7)   Đối tượng tham dự

  • CIO/CTO
  • IT Director/Head of IT
  • IT/IS Manager
  • IT Operation Manager
  • Enterprise Architect
  • IT Architect / System Architect / Security Solution Architect
  • Service Consultant
  • IT Consultant
  • IT Service Manager
  • Product Manager
  • Relevant Managers in IT

8)   Những câu hỏi thường gặp

a) Apex Global có đủ thẩm quyền để tổ chức đào tạo và thi chứng chỉ quốc tế ITIL?

Apex Global là đơn vị uỷ quyền của đơn vị khảo thí quốc tế PeopleCert cho tất cả các khoá ITIL của Axelos. Tất cả tài liệu đào tạo ITIL đã được tổ chức khảo thí quốc tế phê duyệt (xem thêm – Accredited ITIL Training Provider duy nhất ở Việt Nam)

b) Giảng viên đứng lớp có đủ điều kiện đứng lớp cho các khoá ITIL trong chương trình này?

Giảng viên đứng lớp là ông Đoàn Đức Đề là ITIL Expert, là giảng viên được tổ chức khảo thí quốc tế PeopleCert phê duyệt được phép đào tạo tất cả các khoá trong chương trình này. Ông cũng là giảng viên duy nhất ở Việt Nam được cấp phép đào tạo các khoá Foundation, Intermediate và Advance (xem chi tiết profile của giảng viên Đoàn Đức Đề ở link)

c) Giảng viên này đã dạy ITIL cho các đơn vị nào?

Giảng viên Đoàn Đức Đề đã đào tạo ITIL cho các doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam, tiêu biểu như: Bộ tài chính Việt Nam, Bộ tài chính Lào, Kho bạc nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn EVN, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Vietcombank, VPBank, Sacombank, VNDirect, Tập đoàn Thế Giới Di Động, Lazada Việt Nam, Microsoft Việt Nam, Tập đoàn Wilmar, Cổng thanh toán Napas, …

d) Năng lực tiếng anh của học viên còn hạn chế thì có tham dự lớp học được không?

Nội dung đào tạo bằng tiếng Anh (theo thoả thuận bản quyền của tổ chức khảo thí PeopleCert). Giảng viên sẽ dạy bằng tiếng Việt. Học viên cần có năng lực đọc hiểu tiếng thì có thể tham gia chương trình.

c) Phương pháp giảng dạy của Apex Global có gì hơn với các đơn vị đào tạo khác?

Đây là điểm đặc biệt khác biệt. Apex Global là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp đào tạo và huấn luyện (training và coaching). Bênh cạnh đào tạo các kiến thức cho học viên, giảng viên sẽ đưa ra các bài tập tình huống và huấn luyện học viên cùng nhau giải quyết các tình huống với các câu hỏi định hướng của giảng viên. Chính điều này giúp học viên tự tin với đề thi tình huống ở cấp độ Intermediate và Advance, và cũng giúp học viên ứng dụng kiến thức vào công việc thực tế sau khoá đào tạo.

e) Tương lai nghề nghiệp của học viên có chứng chỉ ITIL Expert như thế nào?

ITIL là một framework quản lý có thể nói là trưởng thành nhất dành cho đội ngũ quản lý CNTT trên thế giới. Đó là lý do ITIL Expert là chứng chỉ danh giá trên thế giới. Chứng chỉ ITIL Expert là chứng chỉ cao nhất nằm trong hệ thống chứng chỉ ITIL. ITIL Framework được các tập đoàn đa quốc gia ứng dụng để xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT, và chuyển CNTT sang hướng dịch vụ. Người có chứng chỉ ITIL Expert sẽ được học cách đưa ra chiến lược, thiết kế, triển khai, vận hành, và cải tiến hệ thống dịch vụ. Người có chứng chỉ ITIL Expert ở thị trường Mĩ có mức thu nhập trung bình là 140,000 USD/năm (nguồn payscale.com). Người có chứng chỉ ITIL Expert sẽ có nhiều thuận lợi khi tham gia các dự án lớn với các đối tác quốc tế như Smart City,…

f) Cách tích lũy credits thông qua các chứng chỉ ITIL cơ bản và ITIL nâng cao để lấy ITIL Expert như thế nào?

  • Khoá cơ bản (ITIL Foundation): Thi trắc nghiệm 40 câu, kiến thức yêu cầu ở mức 1 và 2 theo phân loại Bloom, bạn phải đạt làm đúng 26 câu trong số 40 câu (65%). Thành công ở khoá này bạn sẽ có chứng chỉ cơ bản và có 2 credits.
  • Điều kiện dự thi:
    • Học qua khoá ITIL 2011 Foundation
    • Thi ở trung tâm ITIL uỷ quyền (Accredited ITIL Training Provider) hoặc thi online.
  • Khoá nâng cao theo Lifecycle (SS, SD, ST, SO, CSI): Thi trắc nghiệm 8 câu tình huống, kiến thức yêu cầu ở mức 3 và 4 của phân loại Bloom. Bạn phải đạt 28 điểm/40 điểm (70%). Thành công ở các khoá này bạn sẽ có chứng chỉ tương ứng và có thêm 3 credits cho mỗi khoá.
  • Điều kiện dự thi:
    • Đã có chứng chỉ quốc tế ITIL 2011 Foundation (2 credits)
    • Học với Giảng viên ITIL uỷ quyền (Accredited ITIL Trainer) cho khoá tương ứng.
    • Thi ở trung tâm ITIL uỷ quyền (Accredited ITIL Training Provider) với xác nhận của Accredited ITIL
  • Khoá học cao nhất MALC (Managing Across the Lifecycle): Thi trắc nghiệm 10 câu tình huống, kiến thức yêu cầu ở mức 5 và 6 của phân loại Bloom. Bạn phải đạt 35 điểm/50 điểm (70%). Thành công ở các khoá này bạn sẽ có chứng chỉ tương ứng và có thêm 5 credits cho mỗi khoá.
  • Điều kiện dự thi:
    • Đã tích luỹ đủ 17 credits (2 credits từ chứng chỉ ITIL 2011 Foundation, và 15 credits cho 5 khoá ITIL 2011 Intermediate)
    • Học với Giảng viên ITIL uỷ quyền (Accredited ITIL Trainer) cho khoá tương ứng.
    • Thi ở trung tâm ITIL uỷ quyền (Accredited ITIL Training Provider) với xác nhận của Accredited ITIL

9)   Thông tin liên hệ tư vấn

Người liên hệ: (Ms) Nguyễn Thi Ngọc Trang
Điện thoại: (028) 6271 8187; Hotline: 0963 801 047
Email: info@apexglobal.com.vn

Download Brochure