Hotline

0963 801 047
APEX Global Education
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Đào tạo Business Analysis in Practice cho DMS Pro

2018-11-29  (1788)

Lúc 08:30 AM tại Apex Global đã khai giảng khoá đào tạo Business Analysis in Pratice cho DMS Pro. Đây là khoá đào tạo theo yêu cầu được đội ngũ Apex Global phát triển riêng cho bộ phận Business Analyst và các vị trí chủ chốt trong bộ phận phát triển của DMS Pro.

Công ty cổ phần DMS Pro được biết đến là công ty hàng đầu cung cấp giải pháp hệ thống quản trị kênh phân phối (Distribution and Sales Management System hay gọi tắt là DMS). DMS Pro đã triển khai thành giải pháp quản trị kênh phân phối cho các khách hàng lớn như: TH TRUE MILK, P&G Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, SCG Vietnam, SamSum Việt Nam,…

( Hình ảnh Anh Nguyễn Khải Tuyên – Program Manager phát biểu khai giảng)

Với mục tiêu nâng cao năng lực phân tích nghiệp vụ, tư vấn giải pháp cho đội ngũ triển khai dự án (đặc biệt là bộ phận Business Analyst), nhằm giúp hoạt động triển khai dự án DMS hiệu quả hơn cho khách hàng như: Thu thập đúng yêu cầu của khách hàng cần, phân tích giải pháp tính năng phù hợp, giảm thiểu sự thay đổi yêu cầu trong qúa trình triển khai, giúp đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch, và quan trọng là nâng cao sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.

Đấy là mục tiêu mà lãnh đạo của DMS Pro đã đặt ra cho bộ phận Business Analyst. Sau nhiều buổi làm việc với đội ngũ Apex Global, DMS Pro đã đề nghị đội ngũ của Apex Global phát triển một chương trình đào tạo đặc thù. Tập trung vào thực hành và mổ sẻ một bài toán DMS thật sự từ hoạt động Resales đến viết điều kiện nghiệm thu cho từng tính năng. Apex Global đã dựng lên một kịch bản đào tạo với 11 bài tập thực hành khác nhau xuyên suốt 4 ngày học. Khoá đào tạo được dẫn dắt bởi giảng viên Trần Công Cao, người có nhiều năm thực hành phân tích nghiệm vụ với các dự án lớn và chu trình phát triển triển phần mềm hoàn chỉnh.

Khoá đào tạo sẽ tập trung vào các nội dung:

  • Chân dung vai trò Business Analyst
  • Các năng lực của người Business Analyst
  • Các cấp độ của yêu cầu nghiệp vụ
  • Kỹ thuật phân tích stakeholder
  • Kiến thức và kỹ thuật thu thập yêu cầu (Requirement Elicitation)
  • Kỹ thuật thực hiện phỏng vấn, làm workshop để thu thập yêu cầu
  • Kiến thức và kỹ thuật phân tích yêu cầu
  • Kỹ thuật mô hình hoá thông tin
  • Kỹ thuật sắp xếp độ ưu tiên yêu cầu
  • Kỹ thuật viết Use Case
  • Kỹ thuật dựng Prototype
  • Kiến thức và kỹ thuật phân tích thuộc tính chất lượng của yêu cầu
  • Kỹ thuật phân tích interface
  • Kiến thức và kỹ thuật đặc tả yêu cầu
  • Kiến thức và kỹ thuật review yêu cầu
  • Kỹ thuật transfer knowledge
  • Phương pháp quản lý yêu cầu
  • Kiến thức và kỹ thuật quản lý sự thay đổi của yêu cầu
  • Kỹ thuật baselines
  • Kỹ thuật trace yêu cầu

 

Với 4 ngày đào tạo, học viên sẽ được học lý thuyết và thực hành đan xen nhau với một dự án thật. Cách tổ chức này giúp học viên dễ dàng chia sẻ những thách thức, những điểm lỗi thường gặp, và cả những trăn trở trong công việc,… Giảng viên bằng kinh nghiệm thực tiễn sẽ hướng dẫn và chỉnh sửa thông qua các tình huống thực hành.

Chúc khoá học diễn ra thành công và đạt được các mục tiêu kỳ vọng.

– APEX Learning Content Development Team –