Hotline

0963 801 047
APEX Global
ACADEMY FOR PROFESSIONAL EXCELLENCE

Chương trình đào tạo ITIL Expert khai giảng khoá Service Transition

2019-09-05  (225)

Vào lúc 08:30 am ngày 5/9/2019, Khoá Đào tạo ITIL Service Transition được khai giảng long trọng tại văn phòng của Apex Global ở địa chỉ Lầu 4, 132 Cộng Hoà, phường 4, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tham dự khoá đào tạo này là 10 nhà quản lý CNTT đến từ các doanh nghiệp tiên phong xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ như: CMC Service (thành viên tập đoàn CMC), DXC Vietnam, cty cung cấp dịch vụ CNTT Beeyond, FIS Service (thành viên tập đoàn FPT), Viettel Group, Viettel Network, Vinfast (thành viên tập đoàn VinGroup), TIBCO, Laurelton Diamonds Vietnam.

ITIL Service Transition là khoá đào tạo chuyên sâu cấp độ Intermediate. Khoá ITIL Service Transition là khoá thứ tư nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert Program năm 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2018, Apex Global là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đã đào tạo thành công 8 ITIL Expert trong chương trình ITIL Expert Program năm 2018.

Mục tiêu của khoá học chuyên sâu giúp học viên đạt được:

Học viên sẽ hiểu được cách thiết kế một gói dịch vụ mới để làm sao triển khai vào môi trường thực tế hiệu quả.

Học viên sẽ học cách xây dựng quy trình, đánh giá các quy trình trong triển khai dịch vụ như:

  • Quy trình phát triển kế hoạch chuyển đổi và hỗ trợ (Transition Planning & Support)
  • Quy trình Quản lý thay đổi (Change Management)
  • Quy trình Quản lý cấu hình và tài sản dịch vụ (Service Asset and Configuration Management)
  • Quy trình Kiểm tra và xác nhận dịch vụ (Service Validation & Testing)
  • Quy trình Đánh giá thay đổi (Change Evaluation)
  • Quy trình Quản lý phát hành và triển khai (Release and Deployment Management)
  • Quy trình Quản lý tri thức (Knowledge Management)
  • Mục tiêu chuyển giao dịch vụ tập trung vào:
    • Hiểu đầy đủ cách thức lên kế hoạch triển khai một bảng thiết kế cho một dịch vụ mới. Và hỗ trợ sao cho việc triển khai dịch vụ thành công.
    • Hiểu đầy đủ cách thiết lập quy trình quản lý thay đổi trong hệ thống quản lý dịch vụ. Cách đánh giá độ ưu tiên thay đổi. Cách thiết lập mô hình kiểm soát sự thay đổi với những yêu cầu có thể gây hảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ở nhiều cấp độ khác nhau.
    • Hiểu một cách đầy đủ để triển khai hệ thống quản lý tài sản dịch vụ và cấu hình. Cách thức xác định đơn vị cấu hình (CI) sao cho phù hợp với loại hình doanh nghiệp.
    • Hiểu đầy đủ cách thức kiểm thử dịch vụ mới và đánh giái lại các giá trị, các yêu cầu tuyên quyết mà một dịch vụ mới cần đáp ứng so với bản thiết kế.
    • Hiểu và triển khai quy trình đánh giá thay đổi dịch vụ. Đánh giá giá trị mà sự thay đổi có thể mang lại hoặc tầm ảnh hưởng của sự thay đổi của các CI có thể gây ảnh hưởng đến các dịch vụ liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
    • Hiểu và triển khai hoạt động triển khai sản phẩm dịch vụ vào môi trường thực sao cho hiệu quả. Các bước chuẩn bị cần thiết để hoạt động triển khai dịch vụ đạt chất lượng.
    • Hiểu vòng đời triển khai dịch vụ với tri thức về dịch vụ. Phát triển các tiêu chí để các tri thức mới cần lưu lại thông tin, tổ chức tri thức,… giúp hoạt động vận hành trở nên thuận lợi hơn.
    • Đánh giá lại tác động giữa các giai đoạn thiết kế, triển khai, và vận hành dịch vụ một cách chặt chẽ.

 

Điều kiện để tổ chức lớp học ITIL chuyên sâu:

  • Học với giáo trình được org duyệt
  • Học với giảng viên quốc tế được PeopleCert cấp phép. Giảng viên Đoàn Đức Đề là người duy nhất ở Việt Nam được cấp phép đào tạo các cấp độ chuyên sâu, Intermediate, Advance (ITIL Expert)
  • Học với trung tâm đào tạo ITIL uỷ quyền. Hiện tại Apex Global là đơn vị uỷ quyền duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy phép này. Năm 2018, Apex Global đã phối hợp với giảng viên Đoàn Đức Đề đào tạo thành công 8 ITIL Expert

Apex Global thoả mãn cả 3 yếu tố trên và đó là lý do Apex Global tổ chức thành công chương trình đào tạo ITIL Expert năm 2018. Apex Global nhận chứng nhận uỷ quyền đào tạo ITIL chuyên sâu từ năm 2016 từ EXIN, và được cấp lại chứng nhận khi Axelos chuyển hoạt động khảo thí cho PeopleCert.org.

Tất cả các khoá đào tạo ITIL chuyên sâu nằm trong chương trình đào tạo ITIL Expert 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Hà Nội sẽ được dẫn dắt bởi giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề, người Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại được cấp phép đào tạo ITIL cấp độ chuyên sâu.

Chương trình đào tạo ITIL Expert ở Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khai giảng khoá kế tiếp là ITIL Continual Service Improvement – CSI vào 24/10/2019.

Bên cạnh các học viên tham gia xuyên suốt chương trình đào tạo ITIL Expert, Apex Global vẫn nhận các học viên muốn học chỉ một vài khoá ITIL cấp độ chuyên sâu. Anh chị cần tư vấn thì hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Apex Global qua email info@apexglobal.com.vn

-Apex Learning Content Development Team-