Chương trình đào tạo chuyên gia ITIL Expert là chương trình mang tính tiên phong tại Việt Nam. Năm 2019 chương trình đã đào tạo thành công 9 ITIL Expert, là nhà quản lý CNTT ở đến từ các tập đoàn lớn như Viettel, CMC, VinGroup, FPT, DXC,… Góp phần nâng số lượng chuyên gia có chứng chỉ ITIL Expert tại Việt Nam lên con số 24 người. Đây có thể nói là chứng chỉ quốc tế danh giá dành cho nhà quản lý CNTT.
Lúc 06:00 pm ngày 4/1/2020, Apex Global đã tổ chức buổi lễ “Tôn Vinh Sự Học Của Các ITIL Expert 2019”, tại buổi lễ ngày, đơn vị tổ chức trao chứng chỉ quốc tế ITIL Expert cho các học viên. Bên cạnh đó tri ân sự tận tâm dẫn dắt của giảng viên quốc tế Đoàn Đức Đề.
Tham dự buổi lễ còn có sự tham 8 ITIL Expert năm 2018, các nhà quản lý CNTT trẻ tài năng, các chuyên gia CNTT ở các mảng chuyên môn khác nhau. Không khí buổi lễ được tổ chức long trọng.
Chương trình đào tạo chứng chỉ quốc tế ITIL Expert được Apex Global tổ chức năm thứ 2 liên tiếp. Chương trình đã cung cấp cho thị trường nhân lực quản lý CNTT chất lượng cao ở Việt Nam 17 chuyên gia ITIL Expert. Học viên tham gia chương trình năm 2019 là những người đam đảm nhận các chức danh Giám đốc CNTT, Phó Giám đốc CNTT, Trưởng bộ phận CNTT, Trưởng bộ phận cung cấp dịch vụ CNTT, Chuyên gia Business Analyst. Học viên tham gia chương trình đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp tiên phong ứng dụng nên tảng ITIL để xây dựng hệ thống quản lý CNTT theo hướng dịch vụ như: Viettel Network, M3 là thành viên tập đoàn Viettel; Vinfast là thành viên tập đoàn VinGroup; FIS Services thành viên tập đoàn FPT; CMC Manufacturing & Services là những thành viên thuộc tập đoàn CMC, DXC Technology Vietnam, Công ty Laurelton Diamonds Vietnam, và Công ty cung cấp dịch vụ CNTT Beeyond.
Chương trình học được tổ chức bởi trung tâm đào tạo quản lý CNTT Apex Global Corporation. Một đơn vị tuyên phong chuyển giao các nền tảng quản lý, quản trị CNTT tiến bộ từ các tổ chức CNTT hàng đầu trên thế giới cho các doanh nghiệp Việt. Hiện Apex Global là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được cấp phép đơn vị uỷ quyền của PeopleCert và Axelos.
Chương trình năm 2019 diễn ra trong 8 tháng với 6 khoá đào tạo: Service Strategy, Service Design, Service Transition, Service Operation, Continues Service Improvement, và Managing Across the Lifecycle (MALC). Mỗi khoá đào tạo diễn ra trong 4 ngày học và riêng khoá MALC diễn ra trong 5 ngày học. Sau mỗi khoá học thì học viên trải qua kỳ thi chứng chỉ quốc tế ngay tại lớp. Sau khi thi đỗ chứng chỉ MALC học viên sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế ITIL Expert danh giá. Đề thi chứng chỉ ITIL cấp độ chuyên sâu là loại đề thi khó, học viên cần nắm chắc kiến thức, áp dụng kiến thức, kết hợp với kinh nghiệm quản lý vào hoá giải các tình huống xây dựng hệ thống quản lý khác nhau.
Nguồn tin: Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA)